Phones





SABUY พูดจริงทำจริง ทุ่มกว่า 1,042 ล้านบาท ซื้อหุ้นคืนครบ 5% แล้ว

2023-06-16 11:50:19 88



นิวส์ คอนเน็คท์ - SABUY ปิดจ๊อบสวย ลุยซื้อหุ้นคืน จำนวน 4.98% หรือคิดเป็น 87.2 ล้านหุ้น ครบเรียบร้อย ใช้เงินไป 1,042,239,080 บาท ผู้ถือหุ้นได้เฮ ช่วยเพิ่มมูลค่าหุ้น
 
เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2566 นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) เพื่อบริหารสถานะทางการเงิน วงเงินโครงการซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 5.00 % ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด หรือไม่เกิน 87,200,000 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยกำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืน ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.-14 ก.ค.66

บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าได้ทำการซื้อหุ้นคืนแล้วทั้งสิ้น 87,200,000 หุ้น หรือคิดเป็น 4.98 % ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยใช้งบทั้งหมด 1,042,239,080 บาท  ซึ่งการซื้อหุ้นคืนครั้งนี้ เพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนให้แก่ส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE) อัตรากำไรสุทธิ (EPS) และเพิ่มมูลค่าทางบัญชีต่อหุ้น (Book Value Per Share) รวมถึงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น และเพื่อเป็นการบริหารสถานะการเงินโดยรวมของบริษัทให้เกิดประโยชน์

ทั้งนี้ ภายหลังซื้อหุ้นคืน ผู้ถือหุ้นที่ถือหุ้นอยู่จะได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นในอนาคต เนื่องจากหุ้นที่บริษัทซื้อคืนกลับไปจะไม่มีสิทธิได้รับเงินปันผล รวมถึงอัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (Return on Equity) และกำไรสุทธิต่อหุ้น (Earnings per Share) จะสูงขึ้น เนื่องจากจำนวนหุ้นที่จะนำมาคำนวณลดลง จึงทำให้ผลประโยชน์ที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายจะได้รับเพิ่มขึ้น อีกทั้งคณะกรรมการบริษัทฯ จะพิจารณาแนวทางการดำเนินการในส่วนของหุ้นที่ซื้อคืนมา ซึ่งรวมถึงการลดทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ

SABUY มุ่งมั่นในการขยายธุรกิจต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยวางกลยุทธ์ขยายธุรกิจไปต่างประเทศ (Overseas Aspiration) มุ่งเน้นการขยายฐานลูกค้าออกสู่ภูมิภาคอาเซียน เพื่อพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้เล่นระดับภูมิภาค (Regional Player) ควบคู่ไปกับการเติบโตอย่างยั่งยืน หรือ Sustainability Growth นั้น บริษัทฯ ได้มีการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งด้านการพัฒนาบุคลากร การนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในระบบงาน การปรับปรุงกระบวนการทำงาน การบริหารความเสี่ยง การกำกับดูแลบริษัทที่ดี การตรวจสอบภายใน ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นส่วนสำคัญ และมีส่วนช่วยให้ SABUY สามารถเติบโต มั่นคง และยั่งยืน ต่อไปในอนาคต