Phones





N15 Technology จัด “กิจกรรมขยะกำพร้าสัญจร”

2023-06-16 13:18:44 44



นิวส์ คอนเน็คท์ - บริษัท เอ็น15 เทคโนโลยี จำกัด “N15 Technology” และโรงพยาบาลนครธน จัดกิจกรรมขยะกำพร้าสัญจร โดยเป็นจุดรับขยะที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้จากประชาชนมาดำเนินการผลิตเป็นเชื้อเพลิงขยะ RDF เพื่อลดการใช้ถ่านหิน

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ผู้บริหารของ N15 Technology ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) “SKE Group” ได้ร่วมผนึกกำลังกับผู้บริหารของ โรงพยาบาลนครธน จัดกิจกรรมขยะกำพร้าสัญจร ณ โรงพยาบาลนครธน เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ซึ่งกิจกกรมนี้ นำโดยผู้บริหารจากทาง SKE Group คุณจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา (กรรมการผู้จัดการใหญ่), คุณนภาพร สาธิตธรรมพร (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน), คุณภาสวี นิธิประภา (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ), คุณพงษ์ทัต บัวผัน (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกฎหมายและกำกับดูแลนโยบาย ), คุณปิยะ วิทยาวโรจน์กิจ (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล), คุณสมบูรณ์ กิตติอนงค์ (รองกรรมการผู้จัดการของ N15 Technology) ร่วมด้วยผู้บริหารจากโรงพยาบาลนครธน คุณสมเพ็ญ ทองสิมา (ที่ปรึกษาด้านการเงินและการลงทุน) และประธานโครงการขยะกำพร้าสัญจร ดร.วิศาล สายเพ็ชร์ (ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลนครธน) 
ซึ่งในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยได้รับปริมาณขยะกำพร้าสูงถึง 7,870 กิโลกรัม โดยโรงพยาบาลนครธน เป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ดีและสำคัญของ N15 Technology ในการดำเนินกิจกรรมการรับขยะกำพร้าร่วมกันมาโดยตลอด เพราะทั้ง 2 หน่วยงานต่างเห็นถึงความสำคัญและความสามารถในการร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดโอกาสรับขยะจากประชาชน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการขยะอย่างถูกวิธี 
สำหรับกิจกรรมขยะกำพร้าสัญจร เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ N15 Technology ดำเนินการอยู่ในทุกอาทิตย์ โดยจะเดินทางไปตั้งจุดรับขยะกำพร้าจากประชาชน ในพื้นที่ของพันธมิตรของ N15 Technology ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ในการตั้งจุดรับขยะกำพร้าจากประชาชน โดยเรามีพันธมิตรทั้งจากภาครัฐและเอกชน ที่ให้การสนับสนุนทั้งพื้นที่และการนำขยะกำพร้าของหน่วยงานของตนมาเข้าร่วมกิจกรรม 

โดยกิจกรรมการรับขยะกำพร้าของ N15 Technology นี้ได้มีริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2563 โดยเป็นการให้ประชาชนสามารถส่งขยะกำพร้ามายังโรงงานของ N15 Technology ณ จังหวัดชลบุรี ซึ่งขยะกำพร้านี้คือขยะพลาสติดที่ไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ หรือเป็นขยะที่ทางร้านรับซื้อของเก่าไม่รับซื้อ ซึ่งปกติจะถูกส่งไปฝังกลบ ณ บ่อฝังกลบขยะภายในประเทศไทย ทำให้เกิดปัญหาทางสิ่งแวดล้อมต่างๆ ตามมา ทั้งนี้จากกิจกรรมขยะกำพร้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ขยะเหล่านี้ถูกดำเนินการนำไปผลิตเป็นเชื้อเพลิงขยะ RDF ที่สามารถนำไปใช้ทดแทนการใช้ถ่านหินในอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์รวมถึงการนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับโรงไฟฟ้าขยะได้ ซึ่งถือเป็นการบริหารจัดการขยะอย่างถูกวิธีด้วยการนำกลับมาใช้ซ้ำ 
ทั้งนี้กิจกรรมได้รับความร่วมมือจากผู้ให้บริการด้านการขนส่ง รวมถึงประชาชนผู้มีใจรักในสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก ดังนั้นกิจกรรมขยะกำพร้าจึงถูกต่อยอดเป็นขยะกำพร้าสัญจร ซึ่งเป็นการไปตั้งจุดรับขยะจากประชาชน โดยมีพันธมิตรจำนวนมากที่เอื้อเฟื้อสถานที่ รวมทั้งนำขยะกำพร้ามาเข้าร่วมกิจกรรม โดยกิจกรรมจะถูกจัดขึ้นในทุกอาทิตย์ หมุนเวียนไปตามที่ต่างๆ ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวมถึงกิจกรรมพิเศษที่มีการเดินทางไปจัดกิจกรรมในพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการขยะอย่างถูกวิธี 
สำหรับ N15 Technology ประกอบธุรกิจบริหารจัดการของเสียหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วที่ไม่เป็นอันตราย โดยการคัดแยกและผลิตเป็นเชื้อเพลิงขยะ RDF ซึ่งมีโรงงานตั้งอยู่ที่ จังหวัดชลบุรี และจังหวัดสระบุรี เนื่องด้วยการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับขยะมาตลอดในระยะเวลาหลายปีนี้ ทำให้เรามองเห็นถึงโอกาสในการที่จะสามารถนำขั้นตอนในการดำเนินธุรกิจของเรามาช่วยดูแลและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยได้ ด้วยการจัดการขยะอย่างถูกวิธีอย่างการนำขยะมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงขยะ RDF เพื่อลดการนำขยะไปยังหลุมฝังกลบ ด้วยการนำขยะมาผลิตเป็นเชื้อเพลิงขยะ RDF และนำไปใช้ในโรงปูนซีเมนต์และโรงไฟฟ้าขยะ เพื่อเป็นเชื้อเพลิงทดแทนถ่ายหิน โดย N15 Technology ต้องการที่จะร่วมมือกับพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงประชาชนทุกคนในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย ตามวิสัยทัศน์ใหม่ขององค์กรที่ว่า “ร่วมสร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นด้วยพลังงานสะอาด” เพื่อให้สังคมและสิ่งแวดล้อมอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ประชาชนที่สนใจในการเข้าร่วมกิจกรรมขยะกำพร้าสัญจรหรือสนใจในการส่งขยะมาที่ N15 Technology ในกิจกรรมขยะกำพร้า สามารถติดตามรายละเอียด ตารางกิจกรรม และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page: N15 Technology