Phones





DELTA แจงราคาหุ้นผันผวน นอกเหนือการควบคุม ย้ำ Free Float 22.35%

2023-06-21 15:13:00 50



นิวส์ คอนเน็คท์ - เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA ทำหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET โดยบริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงถึงความผันผวนในราคาหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากนั้น เกิดจากสภาวะต่างๆ ในตลาด และปัจจัยภายนอกที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของบริษัทฯ ดังนั้น บริษัทฯ จึงไม่สามารถให้ความเห็นเกี่ยวกับรายละเอียดของเรื่องนี้ได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ขอให้ความมั่นใจกับผู้ถือหุ้นและสาธารณชนว่า บริษัทฯ ยังคงยึดมั่นในกลยุทธ์การทำธุรกิจในระยะยาว โดยแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ จะไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนของสภาวะตลาดหุ้น สำหรับประเด็นที่มีสื่อนำเสนอข้อมูลคลาดเคลื่อนนั้น บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าปัจจุบัน Free Float ของบริษัทฯ อยู่ที่ระดับร้อยละ 22.35 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 15 ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกำหนดไว้

ด้านสถานะทางการเงินของบริษัทฯ ตั้งอยู่บนปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยมีการเติบโตของรายได้และความสามารถในการทำกำไรอย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 1 ของปีนี้เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ทั้งนี้ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มเติม โดยมุ่งขยายกำลังการผลิตควบคู่ไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน พร้อมปรับปรุงต้นทุนให้เหมาะสม รวมถึงขยายขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ทั้ง บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนเพื่อผลตอบแทนต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย และปฏิบัติตามกฎระเบียบของตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง