Phones





TBN แจงบอร์ดลาออก 2 ราย ไม่กระทบโครงสร้างบริหาร

2023-06-22 10:26:23 190



นิวส์ คอนเน็คท์ - TBN ชี้แจง 2 กรรมการบริษัทลาออก - ขายบิ๊กล็อต 8.75 ล้านหุ้น เหตุเป็นผู้แทนจาก BTS ที่ลดสัดส่วนถือหุ้นต่ำกว่า 10% ตามแผนในไฟลิ่ง ยืนยันไม่กระทบการดำเนินงานและโครงสร้างการบริหาร

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 นายปนายุ ศิริกระจ่างศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีบีเอ็น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TBN เปิดเผยว่า กรณีการลาออกของ นายสยาม สีวราภรณ์สกุล และ นายวิสุทธิ์ อุดมปิติทรัพย์ จากตำแหน่งกรรมการบริษัท และกรรมการผู้มีอำนาจผูกพันบริษัท ไม่กระทบต่อการดำเนินงานและโครงสร้างการบริหารงานของบริษัทฯ  

เนื่องจากกรรมการทั้งสองเป็นตัวแทนจาก บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิงส์ (BTS) โดยการลาออกเป็นไปตามสัดส่วนถือหุ้นที่ลดลงของ Rocket Holdings (HK) Limited (บริษัทย่อยของ BTS) จากการขายหุ้นสามัญของบริษัทฯ ผ่านการซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่ (Trade Report – Big Lot) เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 66 ซึ่งแจ้งในแบบไฟลิ่งแล้ว จำนวน 8,750,100 หุ้น ทำให้มีสัดส่วนการถือหุ้นลดลงเหลือ 9.99%

ทั้งนี้ กรรมการที่เป็นตัวแทน BTS เดิมจำนวน 2 ราย จะลดลงเหลือ 1 ราย อ้างอิงข้อมูลที่ได้เปิดเผยในแบบไฟลิ่งและสรุปข้อสนเทศ แต่ BTS แจ้งว่า การทำรายการ Big Lot ทำให้ Rocket Holdings (HK) Limited มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ ต่ำกว่า 10% จึงไม่มีความประสงค์จะส่งตัวแทนมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว เพื่อความเป็นอิสระในการบริหารงานของบริษัทฯ

อย่างไรก็ตาม หากบริษัทฯ มีความประสงค์จะสรรหากรรมการเข้ามาดำรงตำแหน่งในอนาคต คณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนจะเป็นผู้สรรหากรรมการที่เหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่งที่ว่างลงดังกล่าว