Phones





NER รุกขยายตลาด รองรับโรงงานแห่งที่ 3

2023-06-27 09:33:07 649



NER รุกขยายตลาด รองรับโรงงานแห่งที่ 3 (สกู๊ปพิเศษ)
ท่ามกลางความกังวลผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลก รวมทั้งปัจจัยภายในประเทศ แต่สำหรับ บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง ทั้งในและต่างประเทศ ยังคงตอกย้ำความมั่นจใว่า ยอดขายปี 2566 จะเติบโตเป็น 500,000 ตัน ตามเป้าหมายที่วางไว้ 

มั่นใจ! ผลงานโตตามแผน-ออเดอร์ไหลเข้า
โดย "นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NER ระบุว่า บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีการเซ็นสัญญากลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอีกหลายราย ทั้งในจีน สิงคโปร์ อินเดีย และไทย และคาดว่าครึ่งปีหลังจะมีลูกค้าใหม่เพิ่มอีกหลายราย

ขณะที่ผลดำเนิงานไตรมาส 2/2566 คาดว่าจะเติบโตดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2566 โดยได้รับอานิสงส์จากราคายางที่ปรับตัวดีขึ้น และคำสั่งซื้อจากประเทศจีน นับแต่การเปิดประเทศ ซึ่งมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทมีการขายที่เตรียมส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าไปถึงไตรมาส 4/2566 แล้ว

ลุยลงทุนโรงงานยางแท่งและยางผสมแห่งที่ 3
สำหรับการลงทุนก่อสร้างโรงงานยางแท่งและยางผสมแห่งที่ 3 กำลังการผลิต 172,800 ตัน ใช้งบลงทุนประมาณ 700 ล้านบาท ยังคงเดินหน้าขยายกำลังการผลิตสินค้าประเภทยางแท่งและยางแท่งผสม ปัจจุบันอยู่ระหว่างการปรับปรุงที่ดิน ซึ่งคาดว่าโรงงานจะสร้างเสร็จ และเริ่มรับรู้รายได้ในปี 2567 ซึ่งภายหลังจากการขยายกำลังการผลิตดังกล่าว บริษัทจะมีกำลังการผลิตสินค้ารวมทั้งสิ้น 688,400 ตันต่อปี
นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งมั่นที่จะลดต้นทุนผลิตในการดำเนินงาน เนื่องจากการขยายกำลังการผลิตทำให้เกิดการประหยัดต่อขนาด (Economic of Scale) ทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนต่างๆ ภายในโรงงานได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงจะมีการนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ภายในโรงงานแห่งที่ 3 เพื่อลดต้นทุนพลังงานเพิ่มเติมด้วย

เดินหน้านโยบายและกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน
นอกจากแผนธุรกิจและการขยายตลาดเดินหน้าแล้ว NER ยังให้ความสำคัญกับนโยบายและกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน โดยบริษัทฯ มีนโยบายดำเนินธุรกิจด้วยความคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสีย โดยยึดมั่นในหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีขององค์กร จริยธรรมธุรกิจ และการปฏิบัติตามกฎหมายและข้อกำหนดต่างๆ ด้วยคุณค่าความยั่งยืนที่จะส่งมอบ โดยมีเป้าหมายในการพัฒนาที่ยั่งยืน ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ธรรมชาติผ่านนวัตกรรมการผลิตที่มีคุณค่าควบคู่ไปกับการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อการเติบโตและมอบสินค้าไปยังผู้บริโภคด้วยรอยยิ้มและความสุข

โดยในปี 2566 บริษัทยังคงดำเนินโครงการด้านความยั่งยืนหลายโครงการอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการห่วงโซ่อุปทานเพื่อความยั่งยืนปี 2, โครงการตลาดสีเขียว, โครงการห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้, โครงการ NER ร่วมใจลดขยะพลาสติก, โครงการตรวจสุขภาพกลุ่มเปราะบาง, โครงการส่งสุขความรู้สู่ดวงใจพนักงานผ่านคาราวานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นต้น เพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปพร้อมกับการเติบโตอย่างยั่งยืนของบริษัท
และล่าสุด NER จัดงานสัมมนาส่งเสริมความรู้และสร้างความตระหนักการต่อต้านทุจริตและคอร์รัปชั่นผ่านเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมให้กับพนักงาน โดยได้รับเกียรติจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) การยางแห่งประเทศไทย จังหวัดบุรีรัมย์ และ องค์การบริหารส่วนตำบลตะโกตาพิ เป็นผู้ให้ความรู้ ความเข้าใจ เพื่อป้องกันการกระทำความผิดด้านคอรัปชั่นที่อาจจะเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทั้งเครือข่ายที่ทางบริษัทฯ มีการเกี่ยวข้องในแต่ละมิติที่ต่างกัน เพื่อให้สอดคล้องกับจรรยาบรรณธุรกิจ จรรยาบรรณคู่ค้า สร้างความเป็นธรรม ซึ่งกันและกันได้อย่างมีประสิทธิภาพละประสิทธิผล