Phones





PORTย้ายเข้าSET ลุยลงทุนท่าเรือ-คลังสินค้า

2019-11-26 12:18:05 364




นิวส์ คอนเน็คท์ - PORT ได้เวลาสยายปีกเข้า SET ตอกย้ำพื้นฐานแข็งแกร่ง ขยายกิจการต่อเนื่อง เดินหน้าลงทุนท่าเรือที่ 3 และคลังสินค้า


เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT หนึ่งในผู้นำการให้บริการท่าเทียบเรือและโลจิสติกส์แบบครบวงจร ได้ย้ายเข้าทำการซื้อขายจากตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)


โดยนายยุทธ วรฉัตรธาร ประธานกรรมการ PORT เปิดเผยว่า การที่บริษัทได้ย้ายเข้ามาซื้อขายใน SET เป็นการตอกย้ำถึงพื้นฐานแข็งแกร่งจากการขยายกิจการต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการตอบโจทย์นักลงทุนบางกลุ่มที่ไม่สาสามารถลงทุนในกระดาน mai ได้ รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพในการระดมทุนของบริษัทอีกด้วย



ด้านนางเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PORT กล่าวว่า บริษัทฯมีความยินดีที่ได้ย้ายเข้าจดทะเบียนใน SET จากเดิมที่จดทะเบียนในตลาด mai ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย.60 และคาดว่าจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับหลักทรัพย์ ลดข้อจํากัดในการเข้าลงทุนของนักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศ และเพิ่มเสถียรภาพให้กับบริษัทและหุ้นของบริษัทฯมากยิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้นทุกราย


ขณะที่บัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PORT กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายต้องการเป็นผู้ให้บริการนวัตกรรมโลจิสติกส์โซลูชั่นในประเทศที่ลูกค้าเลือกเป็นลำดับแรก ด้วยกลยุทธหลัก 3 ด้าน คือ หนึ่ง เติบโตไปพร้อมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย สอง เน้นการนำนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามามีส่วนช่วยในการให้บริการ และสุดท้ายคือ การพัฒนาด้านบุคลากรของบริษัทฯเพื่อให้ได้บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อยกระบบองค์กร

ส่วนความคืบหน้าโครงการลงทุน “โครงการขยายธุรกิจท่าเรือและโลจิสติกส์แบบครบวงจร เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็ง ให้ธุรกิจของบริษัทโดยการลงทุนสร้างท่าเรือพาณิชย์แห่งที่ 3 ผ่านการลงทุนใน บริษัท บางกอก ริเวอร์ เทอร์มินอล จำกัด (BRT) คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2564 ซึ่งจะเพิ่มความสามารถในการให้บริการท่าเรือได้อีกประมาณ 180,000 TEUs/ปี รวมกับความสามารถในการให้บริการเดิมของบริษัทฯ และบริษัทย่อยเป็น 920,000 TEUs/ปี หรือเพิ่มขึ้นราว 24% และโครงการขยายศูนย์กระจายสินค้าต่อยอดธุรกิจ ก้าวสู่การเป็นผู้นำการให้บริการ โลจิสติกส์แบบครบวงจร โดยลงทุนใน บริษัท บางกอก โลจิสติกส์ พาร์ค จำกัด (BLP) เพื่อพัฒนา และบริหารโครงการ โลจิสติกส์พาร์ค หรือศูนย์กระจายสินค้าบนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ในเขตพื้นที่ขอบเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในช่วงปลายปี 2563 และจะเข้ามามีส่วนช่วยให้ปริมาณการขนถ่ายสินค้าผ่านท่าเรือเติบโตขึ้น


สำหรับปี 2563 ทางบริษัทฯคาดการณ์ว่าภาวะการนำเข้าส่งออก อาจจะยังเป็นปัจจัยที่ท้าทายสำหรับฝ่ายบริหาร แต่อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯก็ได้มีการจัดการภายในเพื่อเสริมความแข็งแกร่งและคล่องตัว ทำให้มั่นใจว่าบริษัทฯมีความพร้อมในการแข่งขัน ส่วนแผนปี 63 น่าจะเปิดเผยได้ช่วงปลายเดือน ม.ค.63 ส่วนปี 62 ยังมั่นใจว่าในส่วนของรายได้น่าจะเติบโต 5% ได้แน่นอน