Phones





InnovestX ผนึก Token X ผลักดันนวัตกรรมลงทุน ‘RealX’

2023-07-01 18:45:14 96



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – InnovestX เดินหน้าขับเคลื่อนระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร ผนึกกำลัง Token X ผลักดันนวัตกรรมลงทุน RealX โทเคนดิจิทัลแรกของไทยที่มีคอนโดมิเนียมเป็นสินทรัพย์อ้างอิง มุ่งสร้างโอกาสและเพิ่มทางเลือกใหม่ของการลงทุนแก่นักลงทุนไทย พร้อมมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า InnovestX
 
เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เปิดเผยว่า InnovestX เดินหน้าสานต่อยุทธศาสตร์องค์กรภายใต้แนวคิด “Future of Finance Reimagined” ขับเคลื่อนโลกการเงินการลงทุน และสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร โดยได้ร่วมมือกับบริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) โดย 2 บริษัทภายใต้กลุ่ม SCBX ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในการประกอบธุรกิจที่ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทคริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัล
 
โดยทั้ง InnovestX และ Tokenn X ผลักดันการพัฒนาการระดมทุนในรูปแบบใหม่ให้กับธุรกิจไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน ผ่านการทำ Tokenization หรือการแปลงสินทรัพย์ที่มีอยู่จริงให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัลในลักษณะของหน่วยลงทุนย่อย หรือเรียกว่า “โทเคน” เป็นการสร้างโอกาสให้นักลงทุนสามารถเข้าถึง และเป็นเจ้าของสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงอย่างอสังหาริมทรัพย์ได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมาก ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ของการลงทุนให้แก่นักลงทุนไทยได้อย่างเท่าเทียม โดย RealX คือ โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนแรกของไทยที่มีคอนโดมิเนียมเป็นสินทรัพย์อ้างอิง และเพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องให้กับโทเคนดิจิทัล RealX นักลงทุนจะสามารถซื้อ-ขายได้บนแอปพลิเคชัน InnovestX ในฐานะตลาดรองได้ในเร็วๆ นี้เช่นกัน
 
ด้านนางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) กล่าวว่า โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “RealX” นั้น มีคอนโดมิเนียมเป็นสินทรัพย์อ้างอิง จาก 3 ทำเลศักยภาพ ได้แก่ พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์, พาร์ค ออริจิ้น พญาไท และพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ โดยมีราคาเสนอขายเพียง 182 บาท ต่อ 1 โทเคน โดย 1 โทเคนเทียบเท่าพื้นที่ประมาณ 1 ตารางนิ้ว ซึ่งได้รับการจัดสรรที่จำนวนประมาณ 19 ล้านโทเคน รวมมูลค่าทั้งสิ้น ไม่เกิน 3,500 ล้านบาท โดยมีการรับประกันรายรับสุทธิ 4-5% ต่อปี ใน 5 ปีแรก และในปีที่ 6-10 นักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการขายคอนโด และจากค่าเช่าอีกด้วย
 
โดยปัจจุบันโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “RealX” ได้รับการพิจารณาอนุมัติจาก ก.ล.ต. และมีผลบังคับใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเตรียมเปิดให้นักลงทุนจองซื้อโทเคนดิจิทัลฯ RealX ในวันที่ 1 ก.ค. 2566 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ถึงวันที่ 31 ก.ค. 2566 เวลา 15.30 น. ผ่านแอปพลิเคชัน Token X ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการลงทุนโทเคนดิจิทัลที่มีบริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลครบวงจร รองรับการสมัคร ลงทุน จองซื้อ และจัดสรรโทเคนดิจิทัลครบจบในแอปเดียว ด้วยระบบความปลอดภัยสูงสุดระดับ Enterprise Grade โดยผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Token X ได้แล้วตั้งแต่วันนี้