Phones





SCB อนุมัติสินเชื่อวงเงิน2หมื่นลบ. หนุน‘AWC’ลดปล่อยคาร์บอน - ITNS ชิงงานใหม่1พันล้าน ดันรายได้โตทะลุ30%

2023-07-05 07:10:40 81



SCB อนุมัติสินเชื่อวงเงิน2หมื่นลบ. หนุน‘AWC’ลดปล่อยคาร์บอน
ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB ลงนามสัญญาสนับสนุนสินเชื่อแก่ บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป หรือ AWC โดยเป็นสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (SLL) และสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) จำนวน 20,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการพัฒนาโครงการใหม่ๆ และการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของ AWC รวมทั้งยังสอดคล้องกับเป้าหมายของกลุ่มเอสซีบี เอกซ์ ที่มีเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์จากการดำเนินงานภายในปี 2573
..........
HENG อานิสงส์ท่องเที่ยว ปั้นสินเชื่อ1.4หมื่นล.
บมจ.เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล หรือ HENG ประเมินตลาดสินเชื่อครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง หลังเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มขยายตัวดี จากปัจจัยสนับสนุนจากภาคการท่องเที่ยว ส่งผลดีต่อความต้องการสินเชื่อเพื่อนำไปประกอบอาชีพสูงขึ้น แม้มีความท้าทายด้านอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นและภาครัฐคุมเข้ม เดินหน้ารุกตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เพิ่มสัดส่วนเป็น 60-65% หนุนพอร์ตสินเชื่อเติบโตตามเป้าหมายที่ 14,400 ล้านบาท
..........
ITNS ชิงงานใหม่1พันล้าน ดันรายได้โตทะลุ30%
บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม หรือ ITNS เตรียมเข้าประมูลงานใหม่มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท จากขณะนี้มีงานในมืออยู่กว่า 400 ล้านบาทที่จะทยอยรับรู้ต่อเนื่อง ขณะที่รายได้ปี 66 ตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 25-30% จากธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์-ให้บริการติดตั้งที่ขยายตัวตามเศรษฐกิจ ธุรกิจให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขายโตต่อเนื่อง และธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ที่โตเท่าตัว
..........
BM ออเดอร์ไหลเข้าเพียบ รับทรัพย์เพิ่มปีละ 300 ล. 
งานชุมจริงๆ สำหรับ บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM ล่าสุดได้งานสตาร์ทอัพในอเมริกา สั่งผลิตชิ้นส่วนโลหะ “เครื่องคั่วกาแฟ” มีออเดอร์มาแล้ว เฟสแรก 100 ชุด วงเงินกว่า 8 ล้านบาท แต่ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ ซีอีโอ “ธานิน สัจจะบริบูรณ์” เปรยว่า มีงานที่กำลังเจรจากับพันธมิตรรายใหญ่จากจีน ที่ย้ายฐานเข้ามาผลิตในไทย ด้วยการผลิตตู้โลหะระบบโซล่าฟาร์ม-โซล่าลอยน้ำ มีแผนจะเริ่มผลิตได้ในช่วงไตรมาส 3/66 คาดจะรับรู้รายได้ปีละไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท