Phones





iiG สยายปีกสู่อาเซียน จับมือ VMO Holdings ร่วมตั้ง JV

2023-07-11 13:40:33 100



นิวส์ คอนเน็คท์ - iiG ที่ปรึกษาชั้นนำด้านดิจิทัลเทคโนโลยีและผู้ให้บริการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันแก่องค์กรธุรกิจแบบครบวงจร เผยข่าวดี เตรียมพร้อมปิดดีลการลงทุนในเวียดนาม และร่วมลงทุนตั้งบริษัท Joint Venture กับยักษ์ใหญ่วงการเทคโนโลยีในเวียดนาม VMO Holdings ภายในสิ้นปี 2566

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ iiG เปิดเผยว่า จากแผนการเติบโตของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการเติบโตจากธุรกิจเดิมของบริษัทฯ (Organic Growth) ในกลุ่ม CRM และ ERP รวมถึงธุรกิจใหม่ อาทิ MarTech, InsureTech และ HealthTech บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสในการลงทุน M&A ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้เตรียมเข้าร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัท Joint Venture กับ VMO Holdings Technology Joint Stock Company ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้าน IT Outsource ยักษ์ใหญ่ในประเทศเวียดนาม โดยเหตุผลสำคัญที่บริษัทฯ เลือกลงทุนใน VMO เนื่องจาก VMO มีประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้าเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่บริษัทสตาร์ทอัพไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย
 
อีกทั้ง VMO ยังมีสำนักงานในสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และไทย ที่สามารถรองรับการให้บริการลูกค้าได้ทั่วโลก และทีมผู้บริหารของ VMO มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกล ประกอบกับประเทศเวียดนามมีการปูพื้นฐานทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งมาก ทั้งจากการสนับสนุนของภาครัฐ และการร่วมมือของภาคเอกชน จึงทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าการลงทุนในครั้งนี้จะสามารถสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ได้ในระยะยาว โดยการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) ดังกล่าว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2566 นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการเจรจา เพื่อเข้าลงทุนในกิจการอื่นในประเทศเวียดนาม ซึ่งจะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญสำหรับการสร้างศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคต  

นายสมชายกล่าวต่อว่า “สำหรับปีนี้ บริษัทฯ คาดการณ์ว่ายังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าผลประกอบการปี 2566 มีรายได้ทั้งปี เติบโตมากกว่า 40% หรือประมาณ 1,400 ล้านบาท จากการเติบโตของธุรกิจเดิมของบริษัทฯ อีกทั้งรายได้เสริมจากธุรกิจใหม่ อาทิ MarTech, InsureTech และ HealthTech รวมถึงรายได้ที่หนุนเพิ่มจาก Lansing ในขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสในการลงทุนขยายกิจการในอนาคตทั้งในและต่างประเทศด้วยเช่นกัน เพื่อเสริมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่บริษัทฯ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น”