Phones





MASTER ลงนามซื้อ "Rattinan Medical Center" เล็งถือหุ้น 36%

2023-07-17 11:53:23 165



นิวส์ คอนเน็คท์ - MASTER ร้อนแรงไม่มีแผ่ว ประกาศลงนามข้อตกลงเบื้องต้นกับ "Rattinan Medical Center" คลินิกด้านศัลยกรรมกระเพาะ-ดูแลผิวหนังชื่อดัง เล็งเข้าถือหุ้นไม่เกิน 36% พร้อมทุ่มงบ 70 ล้านบาท ยกระดับปรับโฉมใหม่สู่โรงพยาบาลที่ให้บริการด้วยมาตรฐานระดับสากล ย้ำทุกดีลที่เกิดขึ้นเป็นดีล Win-Win ที่จะสนับสนุนให้เพิ่มความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER โรงพยาบาลด้านศัลยกรรมเสริมความงามภายใต้ชื่อ "โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช : Masterpiece Hospital" เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติในหลักการให้ MASTER เข้าลงนามข้อตกลงเบื้องต้น (Term Sheet) เพื่อเข้าลงทุนในกิจการคลินิกเสริมความงาม ภายใต้ชื่อ "Rattinan Medical Center" หรือ Rattinan ภายใต้เงินลงทุนประมาณ 70 ล้านบาท

โดย MASTER จะเข้าถือหุ้น "Rattinan" ในสัดส่วนไม่เกิน 36% ของทุนจดทะเบียน โดยมีแผนการใช้เงินเพื่อขยายกิจการ "Rattinan" ให้เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรม คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2567

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนใน "Rattinan" จะขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบสถานะของกิจการ (Due Diligence) ของ "Rattinan" โดยต้องไม่มีข้อมูลหรือข้อเท็จจริงใดที่ส่งผลกระทบในทางลบอย่างมีนัยสำคัญต่อกิจการหรือการเข้าลงทุนบริษัท และความสำเร็จของเงื่อนไขบังคับก่อนตามที่จะกำหนดต่อไป โดยคาดว่าการดำเนินการจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ปี 2566 และบริษัทฯ จะแจ้งความคืบหน้าการเข้าลงทุนใน "Rattinan" ให้ทราบต่อไปเมื่อเงื่อนไขของการเข้าลงทุนเสร็จสมบูรณ์

สำหรับ "Rattinan Medical Center" เป็นคลินิกที่ให้บริการด้านความงามและการรักษามากว่า 24 ปี มีจุดเด่นด้านการศัลยกรรมผ่าตัดกระเพาะอาหาร และดูแลผิวหนัง ตั้งอยู่บนถนนสีลม ทำเลทองของกรุงเทพมหานคร ดูแลและบริหารโดยทีมแพทย์เฉพาะทางหลากหลายสาขา และมีแพทย์ผิวหนังและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยผ่านการรับรองมาตรฐานโดย American Accreditation Commission International (AACI) สาขาศัลยกรรมตกแต่งแบบผู้ป่วยนอก (Ambulatory Plastic Surgery Center) เป็นแห่งแรกในเอเชีย-แปซิฟิก
  
"MASTER พร้อมสร้างความสำเร็จในการทำ M&A อีกครั้งกับ Rattinan Medical Center หลังก่อนหน้านี้เราทำสำเร็จกับ WIND Clinic ที่เข้าถือหุ้นแล้ว 20% ซึ่งในเบื้องต้น MASTER จะถือหุ้น 20% ใน Rattinan Medical Center หลังจากนั้นจะมีการปรับระบบให้เสร็จเรียบร้อย แล้วจะเข้าถือหุ้นเพิ่มอีกรวมเป็นไม่เกิน 36% เป็นการต่อยอดความสำเร็จของ โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช กับพันธมิตรทางธุรกิจ ในการเป็นผู้นำด้านศัลยกรรมความงามครบวงจร และทำให้เราเป็นโรงพยาบาลที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย" นายแพทย์ระวีวัฒน์ กล่าว
  
นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER เปิดเผยว่า หลังประสบความสำเร็จในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ทาง MASTER มีความพร้อมที่จะขยายกิจการในทุกรูปแบบ ล่าสุดวางแผนใช้เงินลงทุนจำนวน 70 ล้านบาท ในการเข้าถือหุ้นใน "Rattinan Medical Center" และมีเป้าหมายยกระดับปรับโฉมคลินิกขึ้นสู่การเป็นโรงพยาบาลที่ให้บริการด้านความงามและการรักษาที่มีมาตรฐานในระดับสากล ซึ่งเป็นความเชี่ยวชาญอย่างสูงของ "Rattinan Medical Center" อยู่ก่อนแล้ว
  
โดยภายหลังจากการเข้าถือหุ้นเสร็จสมบูรณ์ โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช พร้อมให้การสนับสนุน "Rattinan Medical Center" ในทุกๆ ด้าน และพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ "Rattinan Medical Center" เสมือนครอบครัวเดียวกัน ส่วนแผนการในอนาคต MASTER จะมีดีล M&A กับพันธมิตรรายใดนั้น ขอให้ติดตามกันต่อไป แต่ยืนยันว่าทุกดีลที่เกิดขึ้นจะสนับสนุนให้ MASTER ยิ่งเพิ่มความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างยั่งยืนแน่นอน