Phones





LEO จับมือ LogiCam ร่วมลงทุน บุกกัมพูชา

2023-07-26 14:50:18 133




นิวส์ คอนเน็คท์ - LEO จับมือร่วมลงทุน กับ LogiCam ผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรระหว่างประเทศไทย - กัมพูชา ต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์และคลังสินค้าแบบครบวงจร ฟาก มั่นใจจะเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านการให้บริการด้านโลจิสติกส์ บริการเดินพิธีการศุลกากร นำเข้า - ส่งออก การขนส่งทางรถ (Cross Border Transport) และกระจายสินค้าไปยังเมืองต่างๆทั่วกัมพูชา และนำพา LEO ให้ก้าวต่อไปอย่างก้าวกระโดด และยั่งยืน

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่า LEO ร่วมกับบริษัท Logistics Intelligence (Cambodia) Co., Ltd., (LogiCam) ได้ประกาศร่วมลงทุนเพื่อพัฒนาธุรกิจการขนส่งสินค้า และต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์และคลังสินค้าระหว่างประเทศไทย - กัมพูชา อย่างเป็นทางการ 

สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง LEO และ LogiCam ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของทั้งสองฝ่าย ที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านการให้บริการด้านโลจิสติกส์ ซึ่งปัจจุบัน LogiCam สามารถให้บริการเดินพิธีการศุลกากรทั้งนำเข้าและส่งออก บริการขนส่งจากประเทศไทยมายังกัมพูชาทางรถบรรทุกข้ามพรมแดน (Cross Border Transport) บริการขนส่งและกระจายสินค้าไปยังเมืองต่างๆ ทั่วประเทศกัมพูชา และบริการด้านคลังสินค้า การจัดเก็บสินค้าตามความต้องการที่หลากหลาย  

ในส่วนของ LEO นั้นเป็นบริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่สามารถให้บริการได้ครอบคลุมทั่วโลก หรือ End-to-End Global Logistics Service Provider ซึ่งเปิดดำเนินการมาถึงปีนี้เป็นปีที่ 33 มี Network Agent อยู่มากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก และสามารถให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งทางเรือ ทางอากาศ ทางรถบรรทุก และรวมถึงการขนส่งทางราง ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับทาง LEO และ LogiCam ให้มีขีดความสามารถในการให้บริการขนส่งสินค้าจากประเทศกัมพูชาไปยังทั่วโลก และจากทั่วโลกมายังประเทศกัมพูชาได้  

“การร่วมมือกันระหว่าง LEO และ LogiCam ในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการขยายขอบเขตการให้บริการให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ด้วยจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัท จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร ทั้งนำเข้า-ส่งออก ระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา และประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ทั้งทางเรือและทางอากาศ รวมไปถึงงานขนส่งสินค้าขนาดใหญ่หรือสินค้าโครงการ (Project & Heavy Lift Cargo) จากประเทศต่างๆทั่วโลก มายังประเทศกัมพูชา” นายเกตติวิทย์ กล่าว