Phones





กลุ่ม STI คว้าสัญญาฯ พัฒนาดอนเมืองระยะ 3 มูลค่า 600 ล้าน

2023-07-27 09:32:28 89



นิวส์ คอนเน็คท์ - กลุ่ม STI โดย "เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ (AEC)" คว้าสัญญาโครงการจ้างสำรวจออกแบบโครงการพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมือง ระยะที่ 3 ซึ่งมีมูลค่าสัญญากว่า 600 ล้านบาท 

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ผู้นำในกลุ่มธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด หรือ AEC (บริษัทในกลุ่ม) ได้รับความไว้วางใจให้เป็นที่ปรึกษาโครงการจ้างสำรวจและออกแบบโครงการระดับประเทศ ซึ่งถือเป็นเมกะโปรเจกต์สำคัญอีกหนึ่งโครงการของประเทศไทย สะท้อนความเชี่ยวชาญและศักยภาพของบุคลากรในกลุ่มบริษัท เนื่องจากงานด้านสำรวจและออกแบบต้องใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการสำรวจ รวบรวมข้อมูล ศึกษา วิเคราะห์ และออกแบบทางด้านวิศวกรรมอย่างละเอียดตามมาตรฐานสากล โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ได้แก่ ผู้ใช้บริการ ผู้ประกอบการ ชุมชนโดยรอบ และผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

นายไพบูลย์ โชคไพรสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AEC กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมลงนามสัญญาโครงการจ้างสำรวจออกแบบโครงการพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมือง ระยะที่ 3 ให้ดำเนินการในช่วงการสำรวจและออกแบบรายละเอียด และสนับสนุนระหว่างการก่อสร้างโครงการ ซึ่งมีมูลค่าสัญญากว่า 600 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 26 ก.ค.66 ที่ผ่านมา ณ สำนักงานท่าอากาศยานดอนเมือง

ทั้งนี้ โครงการพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมือง ระยะที่ 3 ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) มีวงเงินลงทุน 36,829 ล้านบาท เพื่อขยายขีดความสามารถในการรองรับปริมาณผู้โดยสาร พัฒนาคุณภาพการให้บริการ ทั้งระบบขนถ่ายผู้โดยสารทางอากาศและทางภาคพื้น มีประสิทธิภาพและลดความแออัดระบบจราจรภายในท่าอากาศยาน รองรับปริมาณจราจรทางอากาศและผู้โดยสาร รวมทั้งกิจกรรมทางด้านการบินรวมทั้งสามารถเชื่อมต่อระบบขนส่งทางรางที่จะเกิดขึ้นในอนาคต