Phones





KBANK แตกหน่อ‘KIV’รุกตลาดรายย่อย - KCG พร้อมเทรดSETวันนี้

2023-08-02 22:13:16 125



KBANK เดินยุทธศาสตร์หนุนการเติบโต แตกหน่อ‘KIV’รุกตลาดรายย่อย
ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK เปิดยุทธศาสตร์สร้างการเติบโตธุรกิจในระยะยาว ประกาศแยก “กสิกร อินเวสเจอร์” หรือ KIV หวังช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการรุกธุรกิจให้บริการการเงินกับลูกค้ารายย่อย พร้อมใช้ศักยภาพของพันธมิตรร่วมกับโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ของธนาคาร เพื่อให้สามารถลดต้นทุนธุรกิจ และลดต้นทุนความเสี่ยงด้านเครดิต ปัจจุบัน บริษัทที่อยู่ในโครงสร้างของ KIV ประกอบด้วย 14 บริษัท มีมูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 30,000 ล้านบาท
..........
KCG พร้อมเทรดSETวันนี้ รุกพัฒนาธุรกิจรอบด้าน
บมจ.เคซีจี คอร์ปอเรชั่นหรือ KCG เข้าเทรด SET วันนี้ โดยมีราคา IPO ที่ 8.50 บาท หวังนำเงินลงทุนก่อสร้าง KCG Logistics Park พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อยกระดับกระบวนการผลิต ขยายกำลังการผลิตชีสและเนย พร้อมมุ่งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่รองรับการเติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมมุ่งทำดีล JV และ M&A เพิ่ม
..........
BM ครึ่งปีหลังเข้าไฮซีซั่น ดันรายได้โต1.6พันล.
บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM คาดแนวโน้มรายได้ไตรมาส 2/66 เติบโตใกล้เคียงไตรมาสก่อนหน้า มั่นใจผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่น โดยเฉพาะไตรมาส 4/66 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ หนุนรายได้ปี 66 เติบโตก้าวกระโดดแตะ 1.6 พันล้านบาท พร้อมเร่งขยายโอกาสการลงทุนกับพันธมิตรรายใหญ่ในจีน เตรียมเปิดโรงงานใหม่ในพื้นที่เขตปลอดอากร (Free Zone) ภายในไตรมาส 3/66 เสริมแกร่งธุรกิจ
..........
PSTC จ่อรับทรัพย์เข้ากระเป๋า ลุยทดสอบท่อส่งน้ำมัน
บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี หรือ PSTC เตรียมรับรู้รายได้เพิ่มเติม หลังโครงการระบบท่อขนส่งน้ำมัน เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากสระบุรีไปขอนแก่น ระยะทางโดยรวม 342 กิโลเมตร สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยได้มีการนำน้ำมันเข้าท่อเรียบร้อยเพื่อทำการทดสอบระบบ มั่นใจพร้อมเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ภายในเดือนส.ค. นี้ ขณะที่บริษัทตั้งเป้าหมายปี 66 จะเห็นการเติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจ