Phones





KCG เข้าเทรดSETวันแรกเหนือจอง 0.59%

2023-08-03 12:29:27 125




นิวส์ คอนเน็คท์ - KCG เข้าเทรดSETวันแรกเหนือจอง 0.59% พร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนเสริมแกร่งธุรกิจรอบด้าน หวังสร้างผลดำเนินงานเติบโตแข็งแกร่ง 

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KCG ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทสไทย(SET)เป็นวันแรก มีราคาเปิดตลาดที่  8.55 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท หรือ 0.59% จาก ราคา IPO ที่ 8.50 บาท ภายหลังจากนั้นราคาได้แกว่งตัวผันผวน โดยมีราคาต่ำสุดที่ 7.95 บาท และ สูงสุดที่8.90 บาท ทั้งนี้ KCG มีราคาปิดตลาดฯภาคเช้าอยู่ที่ 8.45 บาท  ลดลง 0.05 บาท หรือ -0.59% มูลค่าการซื้อขายรวม 133 ล้านบาท 

ดร.วาทิต ตมะวิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KCG เปิดเผยว่า บริษัทได้นำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในหมวดอุตสาหกรรมเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร / อาหารและเครื่องดื่ม โดยใช้ชื่อย่อ ‘KCG’ ในการซื้อขายหลักทรัพย์ ซึ่งมั่นใจว่าด้วยศักยภาพของบริษัทฯ ที่วางรากฐานอย่างแข็งแกร่งมาอย่างยาวนาน จะช่วยสนับสนุนให้ KCG เป็นหุ้นที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายเพื่อก้าวสู่ผู้นำการผลิตและนำเข้าผลิตภัณฑ์เนย ชีส และผลิตภัณฑ์เพื่อการบริโภคชั้นนำจากทั่วโลก 

ทั้งนี้ บริษัทฯ วางแผนขยายการลงทุนในปี 2566-2567 โดยมุ่งลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิตชีส (Individually Wrapped Processed Cheese Slices) จากเดิม 2,106 ตันต่อปี ให้เพิ่มเป็น 4,212 ตันต่อปี ภายในปีนี้ และจะขยายกำลังการผลิตเนยที่โรงงานเทพารักษ์ จากในปัจจุบัน 18,596 ตันต่อปี ให้เพิ่มเป็น 23,261 ตันต่อปี ภายในปี 2567 รวมถึงลงทุนเครื่องจักรใหม่และปรับพื้นที่สร้างห้องปลอดเชื้อที่โรงงานบางพลี

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะลงทุนก่อสร้างและพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้า (KCG Logistics Park) โดยเป็นศูนย์กระจายสินค้าแบบแช่แข็ง (Frozen) และแบบอุณหภูมิห้อง (Ambient) ซึ่งเป็นคลังสินค้าที่มีความทันสมัยและครบวงจร อีกทั้งยังเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บและบริหารจัดการสินค้าได้อย่างทันสมัยและมีประสิทธิภาพ โดยแบ่งตามชนิดผลิตภัณฑ์ (Product Layout) เทียบเท่ามาตรฐาน GMP C และ GMP D ซึ่งเป็นมาตรฐานยุโรป รวมทั้งวางแผนการนำเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติ (Automation) มาพัฒนาโรงงานสู่การผลิตระบบอัตโนมัติอย่างเต็มรูปแบบในอนาคต ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปี 2567

อนึ่ง KCG เป็นผู้ผลิตและจำหน่าย 1) เนย ชีส แบรนด์ “Allowrie” ในประเทศไทย เมียนมาร์ อินโดนีเซีย กัมพูชาฟิลิปปินส์ ลาว สิงคโปร์ บรูไน มาเลเซีย และเวียดนาม 2) คุกกี้ “Imperial” “DAIRYGOLD” น้ำผลไม้เข้มข้น“SUNQUICK” แครกเกอร์ และเวเฟอร์ แบรนด์ต่ำงๆ ได้แก่”bake master””Cookie choice” “Rosy” และ “Violet” 3) จัดจำหน่ายสินค่านำเข้าจากต่างประเทศ อาทิ แบรนด์ “Arla” และ “Emmi” ผ่านช่องทางการขายให้ผู้บริโภคปลายทาง (Business to Customer : B2C) ขายให้กลุ่มลูกค้ำผู้ประกอบการ (Business to Business : B2B) และส่งออก