Phones





YGG ผนึก ททท. ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่เวทีโลก ผ่านเกม HSHO

2023-08-07 12:19:54 64




นิวส์ คอนเน็คท์ YGG ร่วมกับ ททท. นำร่องจัดแคมเปญ “The Hunt for Amazing Cultures” ผ่านเกม Home Sweet Home Online ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย การท่องเที่ยว วัฒนธรรม และเกม สู่เวทีโลก หลังเปิดตัว HSHO เวอร์ชั่นใหม่ซีซันแรก 10 สิงหาคมนี้ คาดได้รับความสนใจจากผู้เล่นเกมทั่วโลก มั่นใจช่วยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จัก และสนใจประเทศไทยมากขึ้น

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566 นายศรุต ทับลอย ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือYGG เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในประเทศไทย ผ่านแคมเปญ “The Hunt for Amazing Cultures” ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่ ผ่านเกม Home Sweet Home Online (HSHO)

สำหรับในส่วนของบริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ป ได้ร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลผ่านเกม Home Sweet Home Online (HSHO) ที่มีการพัฒนาเวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งมีการนำสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ในจังหวัดต่างๆของประเทศเข้ามาไว้ในเกม HSHO โดยบริษัทมั่นใจว่าสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยจะเป็นที่รู้จัก และได้รับความสนใจจากทั่วโลก เนื่องจากเกม HSHO เป็นเกมที่มีผู้เล่นให้ความสนใจจากทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศอเมริกา จีน และเกาหลีใต้ ซึ่งปัจจุบันมีผู้เล่นเกม Home Sweet Home ทั้งในไทยและต่างประเทศประมาณ 2 แสนราย คาดว่าภายหลังจากเปิดเกมเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์ และจากการร่วมมือกับ ททท. จะมีผู้เล่นเกมเพิ่มขึ้นเป็นไม่น้อยกว่า 5 แสนราย

“YGG มีความยินดีมากที่ได้รับเกียรติ จาก ททท. มอบหมายให้เป็นตัวแทน ในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านเกม ถือเป็น soft power ของประเทศไทย และเกมของ YGG มีการพัฒนามาโดยตลอด จากเดิมเป็นเกมที่เล่นสนุกๆจนกลายเป็น e-sport ทำให้มีผู้เล่นกระจายในวงกว้างมากขึ้น ผู้เล่นเกม HSHO มีทั่วโลก มั่นใจว่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้รู้จักประเทศไทยผ่านเกม และอยากมาเที่ยวเมืองไทย การร่วมมือครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ของการช่วยซับพอร์ต การโปรโมท soft power ไทยทั้งด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรมไทย และเกม” นายศรุต กล่าว

ทั้งนี้ เกม Home Sweet Home Online ได้มีการพัฒนาเวอร์ชั่นใหม่ และเปิดให้ผู้เล่นเกมได้เล่นอย่างเต็มรูปในซีซันแรก วันที่ 10 สิงหาคมนี้  หลังจากก่อนหน้านี้ได้เปิดเป็นซีซันศูนย์ เพื่อทดสอบระบบต่างๆ ของเกมให้มีความพร้อมที่สุด โดยเกม HSHO เวอร์ชั่นใหม่ในซีซันแรก มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่เตรียมเอาไว้ ซึ่งจะเป็นเกมในเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์ และมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เล่นเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันตลาดเกมมีมูลค่าในตลาดโลกสูงกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ การพัฒนาเกมที่มีผู้เล่นเกมจากทั่วโลกให้ความสนใจจึงมีโอกาสประสบความสำเร็จ และมีส่วนแบ่งการตลาดเติบโตสูง