Phones





AMA โชว์กำไร Q2/66 อยู่ที่ 51.95 ล. ลุยขยายกองรถ – ขนส่งควบคุมอุณหภูมิ

2023-08-08 18:42:05 91



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – AMA ประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/66 มีกำไรสุทธิจำนวน 51.95 ล้านบาท เดินหน้าขยายกองรถขนส่งน้ำมัน และธุรกิจขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ รองรับดีมานด์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2566 นายพิศาล รัชกิจประการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาม่า มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ AMA เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทงวดไตรมาส 2/2566 มีรายได้รวม 713.05 ล้านบาท กำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน กำไรสุทธิอยู่ที่ 51.95 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทเตรียมความพร้อมสำหรับการขนส่งน้ำมันปาล์ม ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจเรือ
 
ในส่วนของธุรกิจส่งสินค้าทางบก บริษัทกำลังขยายกองรถขนส่งน้ำมันเพิ่มอีก 40 คันในเดือนต.ค. นี้เพื่อรองรับปริมาณความต้องการขนส่งน้ำมันที่เพิ่มขึ้น พร้อมเดินหน้าธุรกิจขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิ Cold Chain Logistics โดยธุรกิจดังกล่าวบริษัทเล็งเห็นว่าในประเทศไทยมีความต้องการ และมีอัตราการเติบโตอย่างมาก ซึ่งบริษัทฯคาดว่าธุรกิจขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิจะสามารถสร้างรายได้ และกำไรให้กับบริษัทได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต
 
“ในช่วงไตรมาส 2 บริษัทยังคงรักษาระดับการทำกำไรได้ค่อนข้างดี อาจมีเรื่องของอัตราแลกเปลี่ยนที่ส่งผลต่อกำไรสุทธิบ้าง แต่โดยภาพรวมการดำเนินงานยังเป็นไปอย่างราบรื่น บริษัทเตรียมความพร้อมสำหรับการขยายธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งไฮซีซั่นของเรือ การขยายกองรถ และธุรกิจ Coldchain ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ ที่มีความต้องการ และโอกาสในการเติบโตที่สูงในอนาคต ซึ่งจะสามารถเข้ามาช่วยสร้างรายได้ และกำไรให้กับเราเพิ่มเติมในอนาคต” นายพิศาล กล่าว