Phones





NWRเกาะติดงานรับเหมามูลค่า2.4ล้านล้าน

2019-12-02 18:09:42 489




นิวส์ คอนเน็คท์ - NWR รุกศึกษาเข้ารับงานรับเหมา มูลค่ารวม 2.4 ล้านล้านบาท ทั้งในประเทศ - ตปท. พร้อมเล็งลงทุนธุรกิจขุดเหมืองแร่ดีบุก ชัดเจนปีหน้า รับผลงานพลาดเป้า หลังมีโครงการเลื่อนรับรู้

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2562 นายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR ผู้ประกอบการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างติดตามงาน รวมถึงศึกษารายละเอียดประเภทงานรับเหมารวมมูลค่าทั้งสิ้น 2.4 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นงานในประเทศ 88% และต่างประเทศ 12% โดยในมูลค่าดังกล่าว บริษัทมองว่าจะเข้าร่วมราว 7% หรือประมาณ 165,000 ล้านบาท และคาดจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท เพื่อมาเสริมในส่วนของงานรอรับรู้ (Backlog) ต่อไปในอนาคต จากปัจจุบันมี Backlog อยู่ทั้งสิ้น 24,800 ล้านบาท โดยจะรับรู้เป็นรายได้ปีหน้ากว่า 40%


นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาเข้าลงทุนธุรกิจขุดเหมืองแร่ดีบุกในประเทศเมียนมา โดยมองว่าความต้องการใช้อยู่ในระดับสูง ซึ่งเหมืองที่บริษัทอยู่ระหว่างศึกษานั้น เป็นเหมืองใหม่ และเป็นรูปแบบสัมปทาน เบื้องต้น คาดปีหน้าจะได้ข้อสรุปการศึกษาอย่างเป็นทางการ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

สำหรับรายได้ปีหน้ามั่นใจจะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด หรือเติบโต50% จากปีนี้เนื่องจากมีหลายโครงการที่เลื่อนการรับรู้ไปเป็นปี 63 รวมถึงการลงทุนของภาครัฐบาลออกมาจำนวนมาก โดยเฉพาะงานโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งบริษัทจะเข้ารับงานด้วยตนเองและเป็นซับคอนแทรค ส่วนปีนี้ประเมินรายได้จะต่ำกว่าปีก่อนราว 20% เนื่องจากมีหลายโปรเจ็กต์ที่เลื่อนการรับรู้รายได้ออกไปเป็นปีหน้า ประกอบกับธุรกิจที่มีอยู่ อาทิ ธุรกิจจำหน่ายคอนกรีต และธุรกิจอาหาร ที่ผลงานเป็นไปไม่ตามเป้าหมายที่วางไว้