Phones





CardX เร่งสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านแคมเปญ ‘Music Marketing’

2023-08-22 18:45:25 123



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - CardX ดันแคมเปญ Music Marketing เร่งสปีดสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ CardX ผ่านซิงเกิลใหม่ “เป็นได้อีกเยอะ” ที่ได้ 2 Brand Ambassadors เสียงร้องคุณภาพจาก 2 แนวดนตรี อย่าง โจอี้ ภูวศิษฐ์ และ โบกี้ไลออน มาร่วมถ่ายทอด และช่วยสร้างสีสัน ส่งต่อความเชื่อ และพลังแห่งความเป็นไปได้
 
เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2566 นายสารัชต์ รัตนาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CardX เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา นับจากการโอนย้ายธุรกิจจากธนาคารไทยพาณิชย์มายัง CardX นั้น บริษัทได้ดำเนินการพัฒนาระบบบน Cloud Native Infrastructure เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรองรับฐานข้อมูลลูกค้าในอนาคต รวมถึงศักยภาพในการประมวลผลข้อมูลจากหลายแหล่งข้อมูล (Data Sources) ได้อย่างเรียลไทม์ (Real Time) และพร้อมรับมือกับทุกมิติความต้องการที่เพิ่มขึ้น (Burst of Demand) ของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว
 
โดยในปีที่ผ่านมา ได้มีการโอนย้ายฐานข้อมูลในส่วนของลูกค้าสินเชื่อบุคคล และลูกค้าบัตรกดเงินสดมากกว่า 800,000 รายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการโอนย้ายข้อมูลลูกค้าบัตรเครดิตอีกกว่า 2 ล้านราย กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมการซึ่งจะรองรับด้วยระบบ Cloud Native Infrastructure 100% เช่นกัน ซึ่งเชื่อมั่นว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจจากการใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน CardX อย่างแน่นอน
 
นอกจากนี้ บริษัทได้มีการลงทุนในดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อพัฒนาบริการที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น การใช้ Artificial Intelligence (AI) เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ตอบโจทย์ความต้องการทางสินเชื่อของลูกค้าแต่ละกลุ่มที่มีความต้องการที่หลากหลาย และพร้อมขยายฐานลูกค้าในอนาคตได้ดีและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
 
ทั้งนี้ ภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปี 2566 มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่องจากภาคการท่องเที่ยวและการส่งออกที่ดีขึ้น ทำให้เกิดการจ้างงานสร้างรายได้ ส่งผลให้รายได้ของคนไทยมีทิศทางที่จะกลับมาดีขึ้น นำไปสู่การใช้จ่ายของผู้บริโภคในประเทศที่เพิ่มขึ้น และเป็นผลให้ภาพรวมของตลาดบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลน่าจะคึกคักขึ้น โดยตลาดสินเชื่อบุคคลในไตรมาส 1/2566 มีการเติบโตอยู่ที่ 12% ได้รับผลบวกจากความต้องการใช้เงินทุนเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล และบริหารจัดการสภาพคล่องในครัวเรือน โดย CardX มีส่วนแบ่งตลาดในธุรกิจนี้ราว 12.4% จากยอดสินเชื่อคงค้าง ณ สิ้นมิ.ย. 2566 และเป็น 1 ใน 5 ผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมนี้
 
ขณะที่ตลาดบัตรเครดิตนั้นในช่วงครึ่งปีแรก 2566 ที่ผ่านมา มีอัตราเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 7% เช่นเดียวกันกับ CardX ที่มีผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ทำให้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรมีทิศทางเติบโตสอดคล้องไปกับพฤติกรรมของผู้บริโภค และตามกิจกรรมที่ได้รับปัจจัยหนุนทางเศรษฐกิจ ซึ่งจากข้อมูลพบว่า 3 หมวดหมู่ที่ลูกค้ามีการใช้จ่ายมากที่สุดได้แก่ ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และชอปปิ้ง
 
สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของ CardX ที่ประกาศตั้งแต่วันแรกนั้น ยังจะมุ่งใช้เทคโนโลยี, AI และ Data ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อยกระดับประสบการณ์ในการใช้บริการบัตรเครดิต และสินเชื่อบุคคลของลูกค้าให้ตอบโจทย์และเข้าถึงได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่ง CardX ยังมีปรัชญาองค์กรที่จะสร้างความเป็นไปได้ทางการเงินอย่างรับผิดชอบและยั่งยืน เพื่อให้สอดรับไปกับนโยบายของภาครัฐ โดยเฉพาะในประเด็นของมาตรการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือนอย่างยั่งยืน
 
ทั้งนี้ ที่ผ่านมา CardX ให้ความสำคัญในกระบวนการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อบุคคล ซึ่งคำนึงถึงภาระหนี้ต่อรายได้ (Debt Service Ratio: DSR) ควบคู่ไปกับการพิจารณาความสามารถในการชำระหนี้ และค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตของลูกค้าแต่ละราย นอกเหนือจากการพิจารณารายรับและความเสี่ยงด้านเครดิตของลูกค้า รวมถึงการทำงานร่วมกับพันธมิตรอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์กับลูกค้า เพื่อจะได้นำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการทางการเงินที่เหมาะสมและไม่กระทบต่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีของลูกค้า และมอบความเป็นไปได้ทางการเงินให้แก่ลูกค้าทุกคนอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังมีการวางแผนเพื่อสื่อสารให้ความรู้เรื่องการเงินในหลากหลายแง่มุมกับลูกค้าเป็นระยะๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการความเข้าใจและจูงใจให้เปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อสร้างวินัยทางการเงินที่ดีกับลูกค้าต่อไป
 
ขณะที่กลยุทธ์การดำเนินงานในระยะยาวนั้น นอกจาก CardX จะเน้นรักษาพอร์ตคุณภาพลูกค้า โดยใช้เกณฑ์อนุมัติสินเชื่อที่สอดคล้องกับความเสี่ยงแล้ว ยังเน้นการขยายฐานลูกค้าใหม่ภายใต้กรอบความเสี่ยงที่ยอมรับได้ เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนทั้งในแง่ของพอร์ตลูกค้า และธุรกิจของ CardX เอง ล่าสุด CardX เปิดตัวแคมเปญ Music Marketing ผ่านบทเพลงใหม่ ซิงเกิลพิเศษ จาก CardX “เป็นได้อีกเยอะ” ที่ได้รับการถ่ายทอดจาก 2 Brand Ambassadors เสียงร้องคุณภาพจาก 2 แนวดนตรี อย่าง โจอี้ ภูวศิษฐ์ และ โบกี้ไลอ้อน ที่มาช่วยสร้างสีสันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกฝันที่ตั้งใจ
 
โดยจากเป้าประสงค์ของแบรนด์ CardX (Brand Purpose) ที่ว่า “เรามีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้ เพื่อสร้างความเป็นไปได้ทางการเงินอย่างรับผิดชอบ และมีวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่าร่วมกัน” CardX อยากให้ทุกคนเชื่อว่า ทุกความฝันเป็นไปได้ถ้าคุณตั้งใจ และไม่หยุดฝัน เราพร้อมเดินเคียงข้างกับทุกความฝัน จึงได้สร้างสรรค์บทเพลงที่จะเชื่อมโยง CardX และลูกค้าไว้ด้วยกันซึ่งเป็นเพลงที่เปิดเผยถึงตัวตนของ CardX ได้อย่างชัดเจนที่สุด
 
เพลง “เป็นได้อีกเยอะ (I’m possible)” ถูกเขียนขึ้นมา เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความพิเศษ ช่วงเวลาแห่งความมหัศจรรย์ของการตั้งใจทำตามฝันจนสำเร็จซึ่งได้รับการถ่ายทอดโดย 2 ศิลปินที่ต่อสู้เพื่อความฝันผ่านเสียงร้องคุณภาพอย่าง โจอี้ ภูวศิษฐ์ และโบกี้ไลออน ซึ่งถือเป็น Brand Ambassadors คู่แรกจากทาง CardX อีกทั้งยังเป็นการร่วมงานกันเป็นครั้งแรกที่เป็นไปได้ยากมากสำหรับนักร้องมากความสามารถต่างแนวเพลงคู่นี้ ที่มีเรื่องราวในการมุ่งมั่นทำตามความฝันสู่การเป็นศิลปินให้เป็นจริงได้ ทั้งสองคนต่างเคยผ่านช่วงชีวิตที่มีอุปสรรค แต่ไม่เคยย่อท้อ และเดินหน้าทำตามความฝันจนสำเร็จอย่างได้ในทุกวันนี้
 
“CardX อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะเคียงข้างกับทุกความมุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อสนับสนุนทุกความฝัน ไม่ว่าจะมีฝันแบบไหนก็เป็นไปได้ และเป็นได้อีกเยอะ” นายสารัชต์ กล่าว