Phones





"สบาย โซลูชั่นส์" ปูพรมนำร่องเปิด Lotus's Eatery @ True Digital Park

2023-08-24 13:07:33 227




นิวส์ คอนเน็คท์ - สบาย โซลูชั่นส์ บริษัทในเครือกลุ่มสบาย เทคโนโลยี ผู้ให้บริการระบบศูนย์อาหารในศูนย์อาหารชั้นนำกว่า 250 ศูนย์ทั่วประเทศ พัฒนาระบบก้าวสู่สังคมไร้เงินสดเต็มรูปแบบอย่างแท้จริง ล่าสุด เตรียมเปิดให้บริการระบบศูนย์อาหารใน Lotus’s จำนวน 200 สาขา เร็วๆนี้ พร้อมนำร่องเปิดระบบจ่ายเงินแบบไม่ใช้แคชเชียร์ เป็นที่เเรก ใน Lotus's Eatery ที่ห้างสรรพสินค้า ทรูดิจิตอล พาร์ค

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2566 นายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานบัญชีและการเงิน เปิดเผยถึง “จากการที่ปัจจุบันลูกค้าที่มาใช้งานในระบบศูนย์อาหารมีความต้องการในการใช้เงินอิเล็กทรอนิกส์ กันมากขึ้น สังคมไร้เงินสดได้ขยายสู่กลุ่มมวลชนอย่างแพร่หลาย บริษัท สบาย โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ SBS เป็นผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจจัดการระบบศูนย์อาหาร ให้บริการระบบศูนย์อาหารใน Hyper Market ชั้นนำ กว่า 250 ศูนย์อาหาร ทั่วประเทศ อาทิ Lotus’s, ที่ก้าวเข้าสู่ 200 สาขา Robinson, Terminal 21, TOPS รองรับระบบการ์ดเงินสด ระบบพร้อมเพย์ ระบบ QR code pay อาทิเช่น SCB Easy เพื่อให้ระบบฟู้ดคอร์ทของสบาย โซลูชั่นส์ รองรับได้อย่างทั่วถึงทุกระบบการชำระเงิน ล่าสุด SABUY เตรียมใช้เทคโนโลยีจ่ายเงินแบบ SABUY Solutions จ่ายเงินไม่ใช้แคชเชียร์ เป็นที่เเรก ใน Lotus's Eatery ที่ทรูดิจิตอล พาร์ค ซึ่งในปัจจุบัน ทางเลือกในการจ่ายเงินตามรซื้อมีเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายผ่านระบบพร้อมเพย์ เงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-wallet) เป็นต้น
 
ทั้งนี้ทิศทางการพัฒนาของ สบาย โซลูชั่นส์ ให้รองรับครอบคลุมการให้บริการเต็มรูปแบบเพิ่มเติมอีกว่า SABUY กำลังจะนำระบบการชำระเงินแบบ ไม่มีแคชเชียร์ เพื่อตอบสนองกับปัญหาขาดแคลนแรงงาน ซึ่งถือว่าเป็นวิธีการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและร้านค้ามากขึ้น อีกทั้งเป็นการลดเวลาการต่อคิวออกไปแล้ว ยังทำให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในร้านมากขึ้นด้วย


บริษัท สบาย โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ SBS ปัจจุบันให้บริการระบบจัดการศูนย์อาหารทั่วประเทศกว่า จำนวน 250 ศูนย์ รองรับ จุดให้บริการ (Touchpoint) จำนวน 3,386 ร้านค้า และระบบจัดการธุรกิจค้าปลีกผ่าน SABUY POS โดยระบบรองรับการชำระเงินหลายรูปแบบ เช่น เงินสด พร้อมเพย์, QR code pay ตลอดจน กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallets) ชั้นนำ นอกจากนั้นยังสามารถให้บริการระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ตลอดจนระบบ Loyalty Program ผ่าน สบาย เอ็กเชนจ์ (SABUY Exchange) ทำให้สามารถสะสมคะแนน ตลอดจนการใช้คะแนน มาแลกหรือซื้อสินค้าหรือบริการในระบบของกลุ่มสบายทั้งกลุ่ม ได้เช่นกัน พร้อมทั้งวางเป้าหมายขยายจำนวนผู้ใช้ระบบศูนย์อาหารให้ได้กว่า 500 ศูนย์ และ ระบบจัดการร้านค้าปลีก (POS) ในกลุ่มธุรกิจต่างๆ เช่น ร้านอาหาร ร้านบริการ ร้านค้าปลีก ฯลฯ ให้ครอบคลุมได้มากกว่า 60,000 ราย ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ ในไตรมาส 2/2566 บริษัทฯ ได้ทำการพัฒนาระบบ Food court และ POS ให้สามารถเชื่อมต่อกับระบบ ในเครือ SABUY คือ SABUY Food Plus และ SABUY Market Plus โดยพัฒนาเป็น ‘One-Stop Food Supply Service’ โดยมีระบบสั่งอาหารผ่าน Kiosk ด้วย และเพิ่มช่องทางการขายใหม่โดยตรงสู่บริโภค (B2C) ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ “ShopDD ช็อปดีดี” เพื่อเพิ่มโอกาส ในการเข้าถึงลูกค้า เพิ่ม Touchpoint และสร้างยอดขายในช่องทางออนไลน์กว่า 100 แพลตฟอร์ม