Phones





ทรู-ดีแทค ส่งแคมเปญพิเศษ จัดเต็มเพื่อประชาชนกลุ่มผู้มีรายได้น้อย และคนพิการ

2023-08-29 18:50:15 87



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวแพ็กเกจเติมเงินสุดพิเศษในราคาประหยัดที่สุด ครั้งแรกสำหรับประชาชนกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและกลุ่มผู้พิการที่จะได้รับประโยชน์จากการรวมทรูและดีแทค ช่วยลดภาระค่าครองชีพด้วยการจัดแพ็กเกจค่าโทรค่าอินเทอร์เน็ตที่รองรับกับการใช้ชีวิตของผู้มีรายได้น้อย และคนพิการให้สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต
 
เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2566 นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านกิจการองค์กร บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ส่งมอบสิทธิประโยชน์และความสุขจากการรวมศักยภาพจุดแข็งดีแทคและทรู ให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วยแนวคิดชีวิตดีกว่า เมื่อมีกันและกัน (Better Together) โดยหนึ่งในภารกิจที่สำคัญของการรวมกันของทรูและดีแทค คือการดูแลให้คนไทยเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเท่าเทียม โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและคนพิการที่การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
 
ทั้งนี้ ข้อมูลในปี 2564 แสดงให้เห็นถึงความต้องการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตของครัวเรือนยากจนเพิ่มขึ้นสูงถึง 45.37% จากปี 2563 โดยครัวเรือนยากจนมีการเข้าถึงโทรศัพท์เคลื่อนที่ 73.89% และเข้าถึงอินเทอร์เน็ต 67.71%ขณะที่ข้อมูลด้านการใช้บริการพื้นฐานโทรศัพท์มือถือทั้งค่าโทรและโมบายล์อินเทอร์เน็ตของคนไทย ในปริมาณ 10GB แม้เฉลี่ยเพียง 531บาทต่อคน ต่อเดือน และค่าบริการใช้อินเทอร์เน็ตที่ไม่จำกัดปริมาณดาต้าเฉลี่ย 580 บาทต่อเดือน แต่เนื่องจากค่าครองชีพที่สูงขึ้นในปัจจุบัน ทำให้ส่งผลกระทบต่อกลุ่มประชาชนที่มีความเปราะบางทางด้านรายได้
 
ดังนั้น ทรูจึงออกแบบแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตในราคาพิเศษเพียง 100 บาท ใช้ได้นาน 30 วัน เลือกได้ทั้งแพ็กเกจเน็ตเต็มสปีด 10GB หรือแพ็กเกจเน็ต 8GB พร้อมโทรฟรีทุกเครือข่าย 100 นาที เพื่อร่วมช่วยเหลือและบรรเทาภาระค่าครองชีพให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้มีบัตรประจำตัวคนพิการ จำนวนกว่า 15 ล้านคน ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน ให้ได้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือคุณภาพในราคาที่สามารถเข้าถึงได้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการใช้อินเทอร์เน็ตลดความเหลื่อมล้ำคุณภาพชีวิตคนไทย