Phones





AMR เปิดตัว MaCharge AC - DC Charger รุกตลาดรถไฟฟ้า ปักเป้ารายได้ 100 ล.

2023-08-30 17:59:39 112



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - AMR เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ MaCharge AC และ DC Charger ซึ่งเป็นสถานีชาร์จรถไฟฟ้าที่รองรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ตั้งเป้าหมายรายได้ในกลุ่ม MaCharge ไว้ที่ราว 100 ล้านบาท ภายใน 2 ปี ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่เป็น recurring income ของบริษัทในอนาคต
 
เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566 นายณัฏฐชัย ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) หรือ AMR เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้ายังคงเป็นเมกะเทรนด์ของโลก และมีแนวโน้มยอดขายเติบโตที่ดีในอนาคต บริษัทฯ จึงได้เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station) ภายใต้แบรนด์ “MaCharge” สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและสถานีสับแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง
 
ล่าสุด บริษัทร่วมออกบูธในงาน ASEAN SUSTAINABLE ENERGY WEEK ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ส.ค. – 1 ก.ย. 2566 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ MaCharge AC และ DC Charger ซึ่งเป็นสถานีชาร์จรถไฟฟ้าที่รองรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น โดยมีผลิตภัณฑ์มานำเสนออีกมากมายในงาน อาทิเช่น DC charger, MaCharge battery swapping station, Solar, Energy Management System และ SmartEZ app เป็นต้น
 
สำหรับ MaCharge AC Charger เป็นระบบชาร์จรถไฟฟ้าที่ได้รับมาตรฐานด้วยดีไซน์เรียบหรู พร้อม feature ที่โดดเด่นและหลากหลาย อาทิ DCA ที่เป็นระบบการปรับเปลี่ยนกระแสไฟฟ้าโดยอัตโนมัติสำหรับป้องกันการ overload ของไฟฟ้าภายในบ้าน สร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในการใช้งานมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับแอปพลิเคชันเพื่อการใช้งานที่สะดวก อีกทั้งการปรับเปลี่ยนสีเพื่อการตกแต่งให้เข้าบ้านของลูกค้า 
 
ทั้งนี้ ในระยะแรกบริษัทได้ดำเนินการติดตั้ง MaCharge AC Charger บนพื้นที่สำนักงานใหญ่ ประชาชื่น เพื่อรองรับการใช้งานของประชาชนในชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียง ก่อนขยายสู่พื้นที่อื่นๆ ในกรุงเทพและปริมณฑล รวมถึงพื้นที่ตามหัวเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวในต่างจังหวัด เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าได้มากขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในกลุ่ม MaCharge ไว้ 100 ล้านบาท ภายใน 2 ปี ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่เป็น recurring income ของบริษัทต่อไป
 
“การเปิดตัว MaCharge AC Charger ในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดธุรกิจให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจใหม่ที่บริษัทมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และสามารถสร้างรายได้และกำไรให้กับบริษัทได้อย่างมั่นคง และเพื่อรองรับการเติบโตของปริมาณผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น เพื่อประหยัดพลังงานและต้นทุนค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งถือว่าเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย” นายณัฏฐชัย กล่าว