Phones





SENA ซุ่มดีลเพิ่มไลน์ธุรกิจ ดันรายได้ประจำพุ่ง

2019-12-03 15:19:08 429




นิวส์ คอนเน็คท์ - SENA ซุ่มทำดีลเพิ่มไลน์ธุรกิจ หวังเพิ่มรายได้ประจำดันฐานการเงินแกร่ง เตรียมนำเข้าบอร์ดเดือน ก.พ.63 กางแผนเปิดโครงการใหม่อีกเพียบ

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2562 นางสาวอธิกา บุญรอดชู ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานจัดสรรเงินทุนและการลงทุน บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ที่จะเข้าลงทุนในธุรกิจคลังสินค้าให้เช่า และธุรกิจโรงแรม โดยรุปแบบการลงทุน มีทั้งลงทุนด้วยตนเอง ร่วมทุน และซื้อกิจการ ซึ่งปัจจุบันมีการทำดีลดีลิเจนท์อยู่หลายราย


ทั้งนี้ หากดีลมีมูลค่าการลงทุนมากกว่า 1,000 ล้านบาท การลงทุนจะเป็นการร่วมทุน แต่หากต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท อาจเป็นการเข้าซื้อกิจการทั้งหมด หรือเป็นการลงทุนใหม่ทั้งหมดด้วยตนเอง ส่วนเครื่องมือทางการเงินนั้น จะเป็นการกู้สถาบันการเงิน และใช้ส่วนทุนที่บริษัทมีอยู่จำนวนมาก หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป


โดยการเพิ่มธุรกิจนั้น เพื่อต้องการขยายสัดส่วนรายได้ประจำให้เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 5-7% โดยหากรายได้ประจำเพิ่มขึ้น จะทำให้บริษัทใช้เครื่องมือทางการเงินได้อีกปลายปรเภท และสามารถขยายธุรกิจได้เร็วมากยิ่งขึ้น


สำหรับแผนปี 63 บริษัทจะเข้าประชุมบอร์ดและสรุปอย่างเป็นทางการช่วงเดือน ก.พ.63 แต่เบื้องต้นคาดรายได้จะเติบโตมากกว่าปีนี้ที่คาดทำได้ตามเป้าหมาย 6,000 ล้านบาท


ส่วนครึ่งแรกของปี 63 จะทำการเปิดโครงการใหม่อีกจำนวนมาก อย่างน้อย 11-12 โครงการ ทั้งแนวราบและคอนโด หลังจากที่เลื่อนเปิดโครงการไปจากปีนี้ ส่วนครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนเปิดโครงการอื่นๆ อีก แต่ขณะนี้แผนการดำเนินงานยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ส่วนงบลงทุนซื้อที่ดินนั้น ตั้งไว้ที่ 1,000 ล้านบาท เพื่อหวังใช้พัฒนาโครงการอื่นๆ ต่อไปในอนาคต