Phones





EGCO แย้มผลงานครึ่งหลังสดใส อัดงบ3หมื่นล.อัพธุรกิจ - JPARK ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง ขายไอพีโอ110ล้านหุ้น

2023-09-05 21:24:09 68



EGCO แย้มผลงานครึ่งหลังสดใส อัดงบ3หมื่นล.อัพธุรกิจ
บมจ.ผลิตไฟฟ้า หรือ EGCO มั่นใจผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากจะรับรู้รายได้จากโครงการใหม่ๆที่ลงทุนไป ขณะที่ธุรกิจเดิมในเครือสร้างการเติบโตได้มากยิ่งขึ้น โดยปีนี้คาดใช้งบลงทุน 3 หมื่นล้านบาท จากนโยบาย 5 ปี ที่จะใช้งบราว 1.5 แสนล้านบาท เพื่อนำมาขยายกิจการทั้งหมด ซึ่งล่าสุดมีศึกษาหลายโครงการ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้ โดยบริษัทมุ่งเน้นไปที่โซนอเมริกาและอาเซียน
..........
PLT เหินฟ้าสู่ Merlion เซ็นเช่าเรือขนก๊าซ LPG
ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง "ฐกฤต ฉิมตะวัน" แห่ง บมจ.พีลาทัส มารีน หรือ PLT เตรียมแพ็คกระเป๋าบินไปเมือง “เมอร์ไลออน” (Merlion) เพื่อลงนามเซ็นสัญญาให้เช่าเหมาลำเรือเดินสมุทร DL POPPY อายุเรือ 14 ปี ขนาด 1,700 ตัน ในรูปแบบ Time Charter กับพันธมิตรรายใหญ่แห่งสิงคโปร์ เพื่อเดินเรือให้บริการขนส่งก๊าซ LPG ในน่านน้ำสากล หลังรับมอบเรือมาจากผู้ขายมาแล้ว พร้อมรับรู้รายได้ในเดือน ต.ค.66 นี้
..........

JPARK ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง ขายไอพีโอ110ล้านหุ้น
บมจ.เจนก้องไกล หรือ JPARK ปิดท้ายโรดโชว์ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมเสนอขาย IPO จำนวน 110 ล้านหุ้น ในตลาดหลักทรัพย์ mai ระดมทุนขยายโครงการอาคารจอดรถ และเป็นเงินทุนหมุนเวียน รองรับการเติบโตในอนาคต มั่นใจพื้นฐานแกร่ง ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุน ขณะที่ ก.ล.ต.นับ 1 ไฟลิ่งเรียบร้อยแล้ว
..........
SCB พัฒนา TechX Data Platform หวังตอบโจทย์ลูกค้าองค์กร
เอสซีบี เทคเอกซ์ หรือ SCB TechX ภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ เดินหน้านำขีดความสามารถใหม่ด้านเทคโนโลยี Data & AI พัฒนาต่อยอดเป็น “แพลตฟอร์มการจัดการข้อมูล” (TechX Data Platform) ช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถบริหารจัดการข้อมูลครบทุกขั้นตอนได้ในแพลตฟอร์มเดียว (One Data Platform) ผ่านการประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงด้วย Machine Learning และ AI ใช้งานง่าย