Phones





TPS เฮ! กิจการค้าร่วม “TPS-TCSS” คว้างาน NT มูลค่า 185 ลบ.

2023-09-11 12:59:22 66



นิวส์ คอนเน็คท์ - TPS สุดปลื้ม! กิจการค้าร่วม “TPS-TCSS” คว้างานสร้างโครงข่ายเคเบิลใต้ดินในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง (ส่วนที่ 1 และส่วนที่ 3) ของ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) มูลค่ากว่า 185 ล้านบาท ดัน Backlog ในมือทะลุ 2,536 ล้านบาท พร้อมลุยประมูลงานโครงการของภาครัฐและเอกชนต่อเนื่อง ดันผลงานปีนี้เติบโตก้าวกระโดด

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS ดำเนินธุรกิจเป็นผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า TPS และ บริษัท เดอะ คอมมูนิเคชั่น เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด (TCSS) ในนามกิจการค้าร่วม (Consortium) “TPS-TCSS” ได้ลงนามสัญญาจ้างสร้างโครงข่ายเคเบิลใต้ดินในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง (ส่วนที่ 1 และส่วนที่ 3) จำนวน 1 ระบบ กับ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT มูลค่ารวม 185,725,322.76 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยมีกำหนดเวลาแล้วเสร็จ 360 วัน ระยะเวลารับประกัน 2 ปี

“การได้รับงานใหม่ในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นของลูกค้า หรือ คู่ค้าที่มีต่อบริษัทฯ รวมทั้ง ความสำเร็จทางธุรกิจของ TPS ที่มีการส่งมอบงานได้ตามกำหนดและดูแลบริการหลังการขายเป็นอย่างดี รวมถึง ยังส่งผลให้ ณ ปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 2,536 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้ เป็นต้นไป จึงมั่นใจว่า จะทำผลงานในปีนี้ให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด”

สำหรับแผนการดำเนินงานที่เหลือของปีนี้ TPS และ บริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จะเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานภาครัฐที่มีขนาดใหญ่ รวมทั้งเข้าประมูลงานของภาคเอกชนอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการเข้าประมูลงาน และรอการประกาศผลรับงาน เพื่อนำมาเติมมูลค่างานใน Backlog ที่มีอยู่

ขณะที่ ธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ (Cyber Security) ได้เร่งขยายการให้บริการอย่างครบวงจร ทั้งการให้บริการในกลุ่มลูกค้าเดิม และการขยายไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มเติม