Phones





YONG คาด Q3/66 ธุรกิจก่อสร้างได้รับแรงหนุน ตุน Backlog มูลค่า 663 ลบ.

2023-09-11 15:19:52 76



นิวส์ คอนเน็คท์ - YONG คาดผลประกอบการ Q3/66 สดใสตามคาด ต่อเนื่องจาก Q2/66 และมีแนวโน้มเป็นขาขึ้นจนถึงสิ้นปี ดันรายได้รวมปี 66 เติบโตแข็งแกร่ง ภายหลังจากเปิด 2 โรงงานใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และ อ.บางเลน จ.นครปฐม สามารถลุยงานการผลิตได้เต็มสูบ ขยายกำลังการผลิตส่วนงานคอนกรีตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว พร้อมรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้าง ดันธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง  

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 นายสรรเพชญ ศลิษฏ์อรรถกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยงคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ YONG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ และให้บริการติดตั้งโครงสร้างสำเร็จรูป ร่วมให้ข้อมูลผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในกิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ถ่ายทอดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยถึง แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2566 (สิ้นสุด 30 กันยายน 2566) คาดว่าบริษัทฯจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 2/2566 และเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับงวดไตรมาส 3 ของปีที่ผ่านมา เนื่องจากดีมานด์ของธุรกิจผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จฟื้นตัว และได้รับแรงสนับสนุนจาก 2 โรงงานใหม่ ที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และ อ.บางเลน จ.นครปฐม สนับสนุนกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น ทำให้สามารถรองรับออเดอร์ที่เข้ามาได้เพิ่มขึ้น 

ด้วยจุดแข็งจากการมีโรงงานทั้งหมด 7 แห่ง (ไม่รวมสำนักงานใหญ่) อยู่ใน 4 จังหวัด ได้แก่ จ.กาญจนบุรี จ.นครปฐม จ.นนทบุรี และ จ.ชลบุรี พร้อมตอบโจทย์ลูกค้าในงานเมกะโปรเจ็กต์ของภาครัฐบาลและเอกชน ที่ทยอยออกมาในพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจ สนับสนุนรายได้ในอนาคตเติบโตได้แข็งแกร่ง

อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน บริษัทฯ มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ากว่า 663 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ประมาณ 75% และคาดครึ่งปีหลังฟอร์มยังดี เติบโตต่อเนื่อง สนับสนุนปี 2566 รายได้เติบโต 12-15% จากปีก่อน พร้อมวางเป้าหมายในการก้าวสู่ผู้นำในธุรกิจผลิตภัณฑ์คอนกรีต สร้างการเติบโตของผลการดำเนินงาน ควบคู่การพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การบริการ และการขยายกำลังการผลิต เพื่อรองรับงานโครงการทั้งภาครัฐบาลและเอกชนในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ด้วยการบริหารงานอย่างมืออาชีพ ดังวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์คอนกรีตด้วยนวัตกรรม มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพ สู่มาตรฐานระดับสากล 

“ปีนี้มองว่าจะเป็นอีกปีที่ดีของ YONG ภายใต้การดำเนินธุรกิจครอบคลุม 3 ส่วนหลัก ได้แก่ 1) ส่วนงานผลิตคอนกรีต 2) ส่วนงานรับเหมาติดตั้ง และ 3) ส่วนงานธุรกิจขนส่ง ทำให้เราสามารถสร้างรายได้ครอบคลุมทุกมิติแบบ 360 องศา จากความพร้อมในการขยายกำลังการผลิต ทำให้บริษัทฯ สามารถรองรับการขยายงานของภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างที่กำลังเดินหน้าภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลใหม่แล้วเสร็จ ส่งผลบวกต่อความเชื่อมั่นในภาคการลงทุน และภาคงานก่อสร้างที่คาดว่าจะมีการเดินหน้าโครงการใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง” นายสรรเพชญ กล่าว