Phones





บล. ลิเบอเรเตอร์ ประกาศความสำเร็จคว้า License ที่ปรึกษาทางการเงิน

2023-09-14 18:23:13 87



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – บล. ลิเบอเรเตอร์ ประกาศความสำเร็จหลังได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจเป็นที่ปรึกษาทางการเงินอย่างเป็นทางการจาก ก.ล.ต. พร้อมเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรม Social Investment Platform ครบวงจรในรูปแบบดิจิทัลโบรกเกอร์ 100% และให้บริการทางการเงินอย่างครอบคลุม
 
เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 นางสาวภาวลิน ลิมธงชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด (Liberator) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการพิจารณาให้ความเห็นชอบประกอบธุรกิจเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (F.A.) จาก คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย. 2566 ถึง 7 ก.ย. 2571 หรือ License 5 ปี ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของ บล.รุ่นใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ที่ปรึกษาทางการเงินให้แก่หลายบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อย่างที่มีคุณภาพ
 
โดยที่ปรึกษาทางการเงิน (F. A.) มีบทบาทสำคัญในการคัดกรองบริษัทที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และดูแลให้บริษัทเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนลงทุน รวมถึงให้ความเห็นในเรื่องอันเป็นสิทธิและประโยชน์สำคัญของผู้ถือหุ้น ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมาย พันธกิจ และวิสัยทัศน์ การดำเนินงานของ บล.ลิเบอเรเตอร์ อยู่แล้ว โดยเราฟอร์มทีมที่ปรึกษาทางการเงินผู้เปี่ยมด้วยความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านการวางแผนและการลงทุนเป็นอย่างดี พร้อมเริ่มปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบและมีความซื่อสัตย์ เพื่อให้คำแนะนำแก่บริษัทหรือผู้ถือหุ้นได้อย่างเหมาะสม
 
สำหรับที่ปรึกษาทางการเงินที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการ หรือ ก.ล.ต. ของทางบล.ลิเบอเรเตอร์ ได้แก่ 1.นาย ชัยยุทธ สมประเสริฐ, 2.นาย ธีรภัทร์ ศิริวัฒน์ และ 3.นางสาว วรรณวิษา ศิลปะสนอง
 
ทั้งนี้ บล. ลิเบอเรเตอร์ เริ่มเปิดตัวและให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. 2566 โดยให้บริการแรกคือ โบรกเกอร์ดิจิทัลเจ้าแรกที่ให้บริการอย่างครบวงจร ซึ่งปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมากกว่า 300,000 ดาวน์โหลดแล้ว นอกจากการเข้าใช้แอปฯ เทรดผ่านมือถือ หรือ tablet ล่าสุดยังพัฒนาระบบการเทรดให้สนุกสนาน สะดวกสบายยิ่งขึ้นผ่านเว็บเบราว์เซอร์ และ PC ในขณะที่ยังคงคอนเซปต์โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน เทรดฟรีไม่มีค่าคอมฯ เช่นเดิม
 
“อีกหนึ่งไฮไลต์เด็ดที่สายลงทุนต้องเตรียมตัวให้พร้อมคือ ในเดือนต.ค. 2566 นี้ บล.ลิเบอเรเตอร์เตรียมเทรดหุ้นต่างประเทศ โดยประเดิมตลาดแรกคือ หุ้นสหรัฐอเมริกา แบบไม่มีค่าคอมฯ และจะตามมาด้วยการเปิดตัว service ด้านการลงทุนอื่น ๆ ให้กับผู้ลงทุนได้ใช้อย่างต่อเนื่อง” นางสาวภาวลิน กล่าว
 
บล. ลิเบอเรเตอร์ มุ่งเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรม Social Investment Platform ครบวงจรในรูปแบบดิจิทัลโบรกเกอร์ 100% และให้บริการทางการเงินอย่างครอบคลุม โดยชาว Liberator สามารถติดตามข้อมูลและประกาศสำคัญจากบริษัทฯ ได้ทาง Facebook Page: Liberator Securities, เว็บไซต์ www.liberator.co.th และ Line Official Account @Liberator