Phones





SYNNEX ครึ่งปีหลังเด้งรับไฮซีซั่น - MENA เฮ!น้ำมันลด-ต้นทุนลง โค้งหลังติดเทอร์โบ

2023-09-18 07:51:55 57



SYNNEX ครึ่งปีหลังเด้งรับไฮซีซั่น ตลาดสินค้าไอทีฟื้นตัว
บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNNEX มองทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังของปี 66 จะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยเริ่มเห็นสัญญาณบวกจากสินค้าไอทีมีกำลังซื้อกลับมารับงานโครงการของภาคเอกชนและรัฐบาลที่มีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงโครงการต่างๆ ให้ความสำคัญในการลงทุนด้านไอทีเพื่อวางโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีให้แก่ประเทศ ชูสินค้ากลุ่มคอมเมอร์เชียลปีนี้มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่น
..........
MENA เฮ!น้ำมันลด-ต้นทุนลง โค้งหลังติดเทอร์โบ
บมจ.มีนาทรานสปอร์ต หรือ MENA เฮรับนโยบายรัฐ ปรับลดราคาขายปลีกน้ำมัน ส่งผลดีต่อกลุ่มโลจิสติกส์และบริการขนส่ง กดต้นทุนลดลงทันที ประเมินครึ่งปีหลัง แนวโน้มธุรกิจเติบโตโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก ตามธุรกิจโลจิสติกส์ที่ขยายตัว อีกทั้งรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก TDM เต็มไตรมาส และเป็นช่วง High Season ของธุรกิจ ปูพรมขยาย Fleet ธุรกิจ Mixer ตามแผน ดันรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ตามเป้า
..........
FVC รายได้ปี66พุ่งชนพันล. ธุรกิจในกลุ่มโตแกร่ง
บมจ.ฟิลเตอร์ วิชั่น หรือ FVC มั่นใจรายได้ปี 66 แตะระดับ 1,000 ล้านบาทหรือโต 20% ตามแผน โดยช่วงครึ่งปีหลังกลุ่มธุรกิจ B1 และ กลุ่มธุรกิจ B2 ขยายตัวได้เป็นอย่างดี ขณะที่ กลุ่มธุรกิจ B3 มีการขยายสาขาประมาณ 4 - 8 แห่ง และเครื่องไตเทียมประมาณ 60 - 70 เครื่อง พร้อมเตรียมสร้างโรงงานผลิตน้ำยาไตเทียมรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต และยังคาดการณ์ว่ารายได้ในช่วง 2 - 3 ปีข้างหน้าจะเติบโตได้ 30%
..........
CPT ไตรมาส3/66โตต่อเนื่อง ตุนBacklogเกือบ1,000ล.
บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ CPT เผยทิศทางธุรกิจไตรมาส 3/66 โตต่อ ตุน Backlog เกือบ 1,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง เล็งกวาดงานเพิ่มมูลค่าตลาดรวมกว่า 20,000 ล้านบาท เดินหน้าต่อยอดการเติบโต Organic - Inorganic เสริมศักยภาพธุรกิจ ขึ้นแท่นผู้ให้บริการอุปกรณ์ไฟฟ้าและระบบควบคุมไฟฟ้าครบวงจร ด้านผลประกอบการไตรมาส 2/66 รายได้ 370.07 ล้านบาท กำไร 35.67 ล้านบาท