Phones





วิริยะประกันภัย เข้าร่วมงาน Dreamforce 2023 งานโชว์นวัตกรรม AI ระดับโลกจาก Salesforce

2023-09-18 15:43:35 91



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - นายอมร ทองธิว กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) พร้อมผู้บริหารระดับสูง ได้เข้าร่วมงาน Dreamforce 2023 งานสัมมนาด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดประจำปี จัดโดย Salesforce ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) เพื่อจัดหานวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ในการดำเนินงานและพัฒนาการบริการให้ผู้เอาประกันภัยของบริษัทฯ เกิดความพึงพอใจสูงสุด โดยมี นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ iiG ให้การต้อนรับ ณ San Francisco ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12 – 14 กันยายน 2023
 
โดยงานประชุม Dreamforce จะถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับในปีนี้เป็นธีมการประชุม AI ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีการรวมตัวของผู้ร่วมงานหลักแสนคน ภายในงานมีการประชุมย่อยกว่า 1,500 เซสชัน และผู้สนใจอีกนับล้านคนที่ชมงานจากระบบออนไลน์ ซึ่งภายในงาน Salesforce ได้โชว์นวัตกรรม AI ใหม่ล่าสุด ข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญ และการสาธิตผลิตภัณฑ์ของ Salesforce ซึ่ง Salesforce ต้องการช่วยให้ทุกองค์กรสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าในรูปแบบใหม่ ท่ามกลางเทคโนโลยีที่กำลังสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งด้านข้อมูลและ AI ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ผู้คนยังไม่ไว้วางใจมากนัก จึงทำให้ Salesforce ต้องการอุดช่องว่างความต่าง และลงมือสร้างแพลตฟอร์ม AI ที่เชื่อถือได้สำหรับองค์กร เพื่อยกระดับแพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ของ Salesforce
 
สำหรับวิริยะประกันภัย ได้เลือกนำเทคโนโลยี CRM อันดับหนึ่งของโลกจาก Salesforce เข้ามาใช้ในการดำเนินงานมากว่า 3 ปี เพื่อยกระดับการดำเนินงาน และการให้บริการ พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าของวิริยะประกันภัย โดยมี บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ iiG พันธมิตร Salesforce ในประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินการออกแบบ พัฒนา และติดตั้งระบบ Salesforce ให้กับทางวิริยะประกันภัย
 
โดยปัจจุบัน Salesforce เป็นบริษัทซอฟต์แวร์รายใหญ่อันดับ 3 ของโลก มีรายได้ประมาณ 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปี จากการเปิดเผยของ Salesforce บริษัทเริ่มต้นทีมวิจัย AI มานานหลายปี โดยเมื่อปี 2014 ได้ถือครองสิทธิบัตร AI กว่า 300 ฉบับ ขณะที่ Einstein AI ซึ่ง Salesforce ให้บริการมาก่อนหน้านี้ ถูกนำมาใช้ประเมินผลการคาดการณ์มากกว่า 1 ล้านล้านครั้งต่อสัปดาห์