Phones





CWTปลื้มออเดอร์มินิบัสSakun.cกว่า370คัน

2019-12-09 09:57:37 746




นิวส์ คอนเน็คท์ - CWT โชว์ผลงาน Sakun.c รับออเดอร์มินิบัสกว่า 370 คัน กำลังการผลิตพร้อม - เตรียมส่งมอบล็อตแรก ม.ค.นี้


เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 นายวีระพล ไชยธีรัตต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทเข้าไปลงทุนใน “บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด” หรือ SakunC ซึ่งเป็นผู้ออกแบบ, วิจัยพัฒนาและผลิตยานพาหนะสมัยใหม่แบบครบวงจรสัญชาติไทยแท้ ที่มีบทบาทสำคัญในการยกระดับความปลอดภัยด้านคมนาคมของประเทศไทย ซึ่งทุกยานพาหนะที่จะออกจาก Sakun.c ไม่ว่าจะเป็น เรือ หรือรถโดยสาร จะถูกพัฒนาโดยนำเรื่องความปลอดภัยมาเป็นตัวตั้งเสมอ


โดยเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ทีมงาน CWT พร้อมด้วยนายวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด และทีมงาน Sakun.c ร่วมเปิดตัว Aluminum Bus ภายใต้แบรนด์ “C Bus by Sakun.c” ภายในงาน Bus & Truck 2019 ที่ไบเทคบางนา ซึ่งได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติ โดยภายในงานมียอดจองรถมินิบัสกว่า 374 คัน และปัจจุบันยังมีผู้สนใจติดต่อเข้ามาเพิ่ม คาดจะมียอดจองเพิ่มเติมเข้ามาอีกไม่ขาด ซึ่งบริษัทได้เตรียมความพร้อมในการผลิตไว้อย่างดีแล้ว เดินหน้าการผลิตเต็มที่ เพื่อให้สามารถส่งมอบรถมินิบัสได้อย่างรวดเร็วที่สุด


ด้านนายวีรพลน์ เตชะผาสุขสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด กล่าวว่า ภายในเดือน ม.ค.2563 นี้ บริษัทจะทำการส่งมอบออเดอร์ “C Bus by Sakun.c” ล็อตแรกจำนวน 25 คันให้แก่ลูกค้า ซึ่งจะถูกนำไปใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพบนท้องถนนไทย และจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจ ากการทยอยส่งมอบล็อตต่อๆไป ซึ่งรถมินิบัสของ Sakun.c นี้ได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาดจากกลุ่มลูกค้า ด้วยราคาที่เกินคุ้ม เมื่อเทียบกับคุณภาพจากวัสดุที่ใช้ในการผลิต เพราะโครงสร้างตัวถังเป็นอลูมิเนียม น้ำหนักเบา ทำให้ประหยัดน้ำมัน แข็งแรง ทนทาน มีความปลอดภัยสูง ไม่เป็นสนิม และไม่ผุกร่อนง่าย


ทั้งนี้ CWT เข้าลงทุนใน Sakun.c ด้วยสัดส่วนการลงทุน 50.01% ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพและโอกาสในการเติบโตของ Sakun.c ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตยานพาหนะไทยแท้เบอร์ต้นๆของประเทศ ซึ่งนอกเหนือจาก CWT แล้ว ยังมีสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เข้าลงทุนใน Sakun.c ด้วยร้อยละ 10