Phones





DEXON ธุรกิจเด้งรับไฮซีซั่น ตุน Backlog & High Potential 430 ล.

2023-09-25 17:04:13 78



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – DEXON แย้มผลงานครึ่งปีหลังสดใส ไฮซีซั่นหนุน Backlog & High Potential เต็มมือ 430-450 ล้านบาท มั่นใจรายได้ปี 66 โต 15-20% เดินหน้ารับงานต่อเนื่อง พร้อมบุกตลาดออสเตรเลีย
 
เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 ดร.มัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ DEXON เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมี Backlog & High Potential อยู่ที่ 430-450 ล้านบาท แบ่งเป็นงานตรวจสอบทางวิศวกรรมระบบท่อด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง หรือ Smart Pigging Technology ในทวีปเอเชียอยู่ที่ 260-280 ล้านบาท อเมริกาเหนืออยู่ที่ 20 ล้านบาท ละตินอเมริกาอยู่ที่ 66 ล้านบาท ยุโรปอยู่ที่ 32-48 ล้านบาท ตะวันออกกลาง และแอฟริกาอยู่ที่ 15 ล้านบาท
 
ทั้งนี้ ปริมาณงานในมือที่เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4/2566 เป็นไปตามปัจจัยของช่วงไฮซีซั่นของอุตสาหกรรมด้านพลังงานทั่วโลก โดยบริษัทยังได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้ากลุ่มพลังงาน ซึ่งมีงานที่อยู่ระหว่างเสนอราคา และอยู่ภายใต้การพิจารณาของลูกค้าในสหรัฐอเมริกามูลค่ากว่า 20 ล้านบาท และยุโรปมูลค่ากว่า 13 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมั่นใจว่ารายได้รวมในปี 2566 จะเติบโตได้ 15-20% ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้
 
สำหรับในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าในการลงทุนพัฒนาอุปกรณ์ตรวจสอบอัจฉริยะ หรือ Intelligent Pigging รวมทั้งการลงทุนในอุปกรณ์อัตโนมัติ และหุ่นยนต์สำหรับผลิตทรานสดิวเซอร์ หรือ Transducer และตัวเชื่อมต่อทนแรงดันสูงใต้ทะเล หรือ Subsea high-pressure connectors เพื่อรองรับการขยายโอกาสในการรับงานในอนาคตให้เพิ่มสูงขึ้น โดยบริษัทฯมีเป้าหมายในการขยายการรับงานในกลุ่มประเทศเดิมที่มีการรับงานอยู่แล้ว เช่น อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และตะวันออกกลาง รวมถึงการเปิดตลาดใหม่ในประเทศออสเตรเลียซึ่งถือว่าเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูง
 
“ในช่วงไตรมาสที่สองถือว่าเป็นโลว์ซีซั่นของธุรกิจทำให้ผลงานของเราดรอปลงไปบ้าง แต่ในช่วงครึ่งปีหลังจะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ทำให้ตัวเลขผลประกอบการจะฟื้นตัวขึ้น ซึ่งก็เป็นผลจากการที่เราขยายการรับงานไปยังพื้นที่ที่มีศักยภาพด้านพลังงานทั่วโลก รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นแนวทางหลักในการเติบโตของเราในอนาคต” ดร.มัลลิกากล่าว