Phones





YGG บุกขยายงานตปท.ดันรายได้โต 15%

2023-09-27 14:43:14 82




นิวส์ คอนเน็คท์ - YGG เดินหน้าขยายงานในทุกส่วนธุรกิจต่อเนื่อง ดันราย ได้ปีนี้เติบโตตามเป้า 10-15% ส่งบริษัทลูก YGG โกลบอล จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่จีนและเกาหลี จ่อเปิดตัวซีรีย์แอนิเมชั่น “HERO Inside” ภายในไตรมาสแรกปีหน้าทยอยฉายทั่วโลกทั้งสหรัฐ เอเชียแปซิฟิค โดยเฉพาะตลาดจีน ที่มีศักยภาพเติบโตสูง พร้อมรุกหนักอีกหลายโปรเจคในตลาดต่างประเทศ คาดดัน แบ็คล็อกพุ่งพรวด

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG กล่าวในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน ถึงแผนธุรกิจในครึ่งหลังปี 2566 โดยบริษัทยังคงเดินหน้าขยายงานต่อเนื่องในทุกธุรกิจ ทั้ง ภาพยนตร์แอนิเมชั่น งานคอมพิวเตอร์กราฟิก และเกม ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้รายได้ของบริษัทเติบโตตามเป้าหมาย 10 -15%
  
ส่วนของภาพยนตร์แอนิเมชั่น บริษัทเพิ่มจำนวนโปรเจคงานใหม่ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานจากต่างประเทศ ทั้งในแถบเอเชีย และสหรัฐอเมริกา และ ในส่วนของบริษัทลูก บริษัท YGG Global จำกัด หรือ YGGG เตรียมออกซีรีย์แอนิเมชั่นใหม่ “HERO Inside” เป็นโปรเจคที่ร่วมกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ต่างประเทศ จาก จีน และเกาหลี ซึ่งจะทยอยออกฉายทั่วโลกในต้นปี 2567 โดยมีเป้าหมายในตลาด สหรัฐฯ เอเชียแปซิฟิก  และจีน ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง

“ซีรีย์ HERO Inside จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ต่างชาติรู้จัก YGG ในฐานะผู้ร่วมผลิต และเจ้าของ เรามั่นใจว่า ซีรีย์แอนิเมชั่น HERO Inside จะได้กระแสตอบรับที่ดี ตอนนี้มีบริษัทตัวแทนจากหลายประเทศซื้อสิทธิเพื่อเตรียมพร้อมนำออกฉาย จะเริ่มทยอยออกฉายทั่วโลกในต้นปีหน้า นอกจากนี้ YGG ยังได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน Mipcom ที่เมืองคานส์ ฝรั่งเศส ในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นงานเอ็นเตอร์เทนเม้นระดับโลก จะทำให้ต่างชาติรู้จักผลงานของ YGG มากขึ้น สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทที่ต้องการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดโลก” นายธนัช กล่าว

ในส่วนของเกม หลังจากบริษัทปล่อยเกม Home Sweet Home Online (HSHO) ที่พัฒนาเวอร์ชั่นใหม่ ได้รับความสนใจจากผู้เล่นเกมทั่วโลกเพิ่มขึ้น และบริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ ให้เกมมีความน่าสนใจ และตอบโจทย์ผู้เล่นต่างชาติ ส่วนเกม “GOI” และ “GRANDORA” ยังคงเดินหน้าพัฒนาต่อหน้าเนื่อง เพื่อให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด คาดว่าจะปล่อยออกมาได้ในไตรแรกของปี 2567

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2566 บริษัทมีรายได้รวม 81.05 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 25.72 ล้านบาท โดยมีรายได้จากงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น จำนวน 32.43 ล้านบาท งานคอมพิวเตอร์กราฟิก มีรายได้จำนวน 29.24 ล้านบาท และงานเกม มีรายได้จำนวน 18.69 ล้านบาท ส่วนงานรอรับรู้รายได้ หรือ แบ็คล็อก ณ สิ้นมิถุนายน 2566 มีจำนวน 71 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานจากแอนิเมชั่น ที่มีสัดส่วนถึง 58% VFX 25% และ เกม 17%. และในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จากที่บริษัทได้เพิ่มปริมาณงานโปรเจคในต่างประเทศ มั่นใจว่าจะทำให้แบ็คล็อกเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

“ซีรีย์ HERO Inside จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ต่างชาติรู้จัก YGG ในฐานะผู้ร่วมผลิต และเจ้าของ เรามั่นใจว่า ซีรีย์แอนิเมชั่น HERO Inside จะได้กระแสตอบรับที่ดี ตอนนี้มีบริษัทตัวแทนจากหลายประเทศซื้อสิทธิเพื่อเตรียมพร้อมนำออกฉาย จะเริ่มทยอยออกฉายทั่วโลกในต้นปีหน้า นอกจากนี้ YGG ยังได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน Mipcom ที่เมืองคานส์ ฝรั่งเศส ในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นงานเอ็นเตอร์เทนเม้นระดับโลก จะทำให้ต่างชาติรู้จักผลงานของ YGG มากขึ้น สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทที่ต้องการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดโลก” นายธนัช กล่าว