Phones





BBL หนุนอุตสาหกรรมการแพทย์ใช้ AI ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรักษา

2023-09-28 16:56:06 32



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – BBL ผลักดันอุตสาหกรรมการแพทย์ไทยให้ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีมากขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำในการรักษาคนไข้ สู่การขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจและการลงทุนเพื่ออนาคต จับมือ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดงาน “Thailand Healthcare AI Conference & Datathon 2023- Bangkok Summit” เป็นครั้งแรกในไทย
 
เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 นายเปาว์ ศรีประเสริฐสุข เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Senior Vice President ผู้จัดการฝ่ายนวัตกรรม ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมการแพทย์ในประเทศไทย ด้วยการนำปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence) มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลจริงเพื่อเสริมศักยภาพและความแม่นยำประกอบการตัดสินใจรักษา ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของอุตสาหกรรมด้านการแพทย์ของประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น และยังเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันอีกด้วย
 
ทั้งนี้ ธนาคารในฐานะผู้สนับสนุนร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน Thailand Healthcare AI Conference & Datathon 2023- Bangkok Summit งานสัมมนาระดับนานาชาติที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิ Healthcare AI จากทั่วทุกมุมโลกมาเป็นผู้ร่วมบรรยายพิเศษเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ประสบการณ์และแนวคิดที่น่าสนใจให้แก่ผู้ร่วมงาน เพื่อพัฒนาทักษะและเสริมสร้างความเข้มแข็งทางวิชาการ
 
“การนำปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาใช้ กำลังเป็นเรื่องที่ทั่วโลกตื่นตัวและให้ความสนใจ โดยเฉพาะกับอุตสาหกรรมการแพทย์ที่นำเทคโนโลยี AI และ Robotic มาใช้ประโยชน์ในการวิเคราะห์ข้อมูลคนไข้ และช่วยแพทย์ในการวินิจฉัยโรคมากขึ้น นับเป็นโอกาสที่ดีของธนาคารในการสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ที่จะช่วยผลักดันและยกระดับการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี AI ในวงการแพทย์และสาธารณสุขให้เท่าเทียมในระดับสากลและเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยการสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชน รวมถึงสถาบันการศึกษา และเร่งยกระดับความพร้อมของนวัตกรรมและเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการแพทย์ของไทยซึ่งถือเป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการลงทุนเพื่ออนาคต” นายเปาว์ กล่าว
 
โดยกิจกรรมดังกล่าวนับเป็นเรื่องที่น่าสนใจและมีความสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการแพทย์ของไทย ซึ่งธนาคารมีลูกค้าองค์กรธุรกิจในกลุ่มดังกล่าวจำนวนมาก และถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้เรียนเชิญลูกค้ากลุ่มดังกล่าวเข้าร่วมกิจกรรมด้วย อันจะเป็นประโยชน์ต่อการยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจของลูกค้าในระยะยาว ทั้งยังเป็นโอกาสส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันตลอดจนการพัฒนาไปสู่โอกาสการต่อยอดทางธุรกิจใหม่เพิ่มเติมร่วมกันในอนาคตได้อีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” ตั้งใจแนะนำและส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าและธุรกิจ เพื่อเติบโตไปด้วยกันอย่างมั่นคงในระยะยาว
 
ทั้งนี้ “Thailand Healthcare AI Conference & Datathon 2023” นับเป็นการจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 3 ถึง 6 ตุลาคม 2566 โดยแบ่งออกเป็น 3 งานหลัก ดังนี้ 1. Bangkok Summit วันที่ 3 ต.ค. 2566 2. Khon Kaen Datathon วันที่ 4-5 ต.ค. 2566 และ 3. Khon Kaen Symposium วันที่ 6 ต.ค. 2566
 
สำหรับ “Thailand Healthcare AI Conference & Datathon 2023- Bangkok Summit” ในวันที่ 3 ต.ค. 2566 จะจัดขึ้นในรูปแบบ Hybrid Conference ที่โรงแรม The Athenee Hotel ห้องพิมานสยาม ชั้น 29 กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญร่วมบรรยาย นำโดย Dr. Leo Anthony Celi Critical Data จาก MIT (Massachusetts Institute of Technology) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้าน AI ระดับโลกที่จะมาให้คำแนะนำและแบ่งปันความรู้ด้าน AI และ ด้านวิทยาการข้อมูล (Data Science) แก่ผู้ร่วมงาน เพื่อพัฒนาทักษะและเสริมสร้างความเข้มแข็งทางวิชาการด้าน AI in Healthcare รวมทั้งการแสดงวิสัยทัศน์ และกิจกรรม Networking การสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนไอเดียความคิดเห็นระหว่างตัวแทนจากองค์กรชั้นนำทั้งในไทยและจากต่างประเทศ ผู้ร่วมงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มโอกาสสู่ความสำเร็จ
 
นอกจากนี้ ผู้ที่สนใจ งาน “Thailand Healthcare AI Datathon 2023- Bangkok Summit” ยังสามารถรับชมการประชุมสัมมนาผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทาง Facebook Fanpage: Thailand Health AI Conference & Datathon 2023 ในวันที่ 3 ต.ค. 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.30 น.