Phones





SCB คว้า 3 รางวัลยอดเยี่ยมธนาคารเพื่อ SME จากเวทีชั้นนำระดับโลก

2023-09-28 16:57:42 51



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – SCB รับ 3 รางวัลธนาคารเพื่อผู้ประกอบการ SME ยอดเยี่ยมประจำปี 2023 จาก 3 สถาบันใหญ่ระดับโลก ด้วยผลงานความทุ่มเทสนับสนุนการสร้าง Ecosystem ทั้งลูกค้า SME และคู่ค้าให้เติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน พร้อมนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันให้ SME ไทย
 
เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการ SME เป็นฟันเฟืองสำคัญต่อการขับเคลื่อนการเติบโตให้กับเศรษฐกิจไทยมายาวนาน แต่ด้วยสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค ตลอดถึงเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลง เป็นปัจจัยกดดันในการทำธุรกิจของผู้ประกอบการ SME
 
โดยธนาคารมองโจทย์การบริหารความเสี่ยง และการบริหารความมั่งคั่งทั้งองค์กรและผู้ประกอบการเป็นเรื่องเดียวกัน จึงมุ่งเน้นการนำเครื่องมือทางดิจิทัลมาผสานกับความรู้ความเข้าใจ ความต้องการของลูกค้าจากบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ SME ไทยสามารถปรับตัวให้สอดคล้องกับบริบทของสังคมและเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งยกระดับประสบการณ์การให้บริการที่เชื่อมถึงกันอย่างไร้รอยต่อในทุกช่องทาง ตามวิสัยทัศน์ Digital Bank with Human Touch การได้รับรางวัลธนาคารเพื่อผู้ประกอบการ SME ยอดเยี่ยมประจำปี 2023 จึงสะท้อนหลักคิดของธนาคาร และตอกย้ำความมุ่งมั่นทุ่มเทของทีมงาน SCB SME ในการดูแลลูกค้าและคู่ค้าให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน
 
นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ SME ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสามสถาบันเล็งเห็นถึงความตั้งใจของธนาคารไทยพาณิชย์ ในการดูแลลูกค้า SME ให้มีความเข้มแข็งในทุกมิติ ผ่าน 3 กิจกรรมในการสร้าง Ecosystem ให้ลูกค้า SME และคู่ค้าของลูกค้า ประกอบด้วย 1.SME Knowledge ส่งเสริมความแข็งแกร่งและศักยภาพ SME ด้วยการจัดหลักสูตรสัมมนา, พา SME ปรับตัวให้ธุรกิจมีกำไรและเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้สิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งมี SCB SME Mentor เป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจให้ลูกค้าในทุกช่วงของการทำธุรกิจ
 
2.Ecosystem and Government Partnership โดยการให้ความสำคัญกับการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจและเครือข่ายจากหน่วยงานภาครัฐ เพื่อส่งเสริมให้ SME สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการทางธุรกิจ และเพิ่มช่องทางการขายทั้งในและต่างประเทศ และ 3.Financial Support คำนึงถึงความต้องการของลูกค้า SME เป็นหลัก พัฒนาผลิตภัณฑ์ Digital เพื่อให้ให้บริการลูกค้าผ่านออนไลน์ ลดเวลาการทำงาน เพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้น
 
นอกจากนี้ ธนาคารได้ช่วยเหลือธุรกิจด้านสภาพคล่องแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่มีศักยภาพแต่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 ที่ผ่านมา พยายามปรับตัวให้ลูกค้าทำธุรกิจได้ดีที่สุด SCB SME ทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอดของลูกค้ารวมถึงสนับสนุนผู้ประกอบการให้หันมาใช้พลังงานทดแทน ด้วยโครงการ Green Energy เพื่อส่งเสริมการลดต้นทุนในการใช้พลังงาน ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน