Phones





GLOCONเผยปี63เข้าโหมดพลิกกำไร

2019-12-11 13:30:17 406




นิวส์ คอนเน็คท์ - GLOCON ฟันธงปีหน้าพลิกกำไร หลังขาดทุน 5 ปีซ้อน พร้อมปั๊มรายได้สู่ 1.6 พันล้านบาท ควักเงิน 100 ล้านบาท พัฒนาโรงงาน-อัพเกรดไลน์ผลิต


เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2562 นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON เปิดเผยว่า มั่นใจปีหน้าพลิกมีกำไรสุทธิ หลังจากที่ขาดทุนติดต่อกัน 5 ปี จากการปรับโครงสร้างธุรกิจ ทั้งฝ่ายบริหารรวมถึงกระบวนการผลิตทุกโปรดักส์ และคาดรายได้จะอยู่ที่ระดับ1,600 ล้านบาท หรือเติบโต 25% จากปีนี้ โดยสัดส่วนรายได้แบ่งเป็นธุรกิจอาหาร 60% และธุรกิจแพคเก็จจิ้ง 40%

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมงบลงทุนอีก 100 ล้านบาท เพื่อนำมาขยายโรงงาน รวมถึงปรับปรุงไลน์การผลิต ทั้งธุรกิจอาหารและแพคเก็จจิ้ง เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งขณะนี้บริษัทมีเงินสดที่สามารถใช้ลงทุนได้กว่า 200 ล้านบาท โดยมาจากเงินเพิ่มทุนก่อนหน้านี้รวมถึงเงินสดจากการดำเนินงาน


ขณะที่แผนการรุกธุรกิจ Personal Health Care Products เป็นอีกยุทธศาสตร์สำคัญในการเติบโตผ่านการจัดตั้งบริษัทย่อย บริษัท ดิ แองเจิ้ล โกลบอล จํากัด ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อดำเนินธุรกิจในรูปแบบการตลาดเครือข่าย (Network Marketing) จัดจําหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ในหลากหลายช่องทาง ปัจจุบัน จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศไทยแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกางแผนกลยุทธ์เพื่อผลักดันการเติบโตให้ธุรกิจในกลุ่ม นอกจากนี้ ดิ แองเจิ้ล โกลบอล เป็นอีกกลยุทธ์ที่เข้ามาเสริมธุรกิจหลักของบริษัทในเครือ


ด้านธุรกิจบรรจุภัณฑ์และธุรกิจอาหารแช่แข็งพร้อมทาน และเตรียมขยายโอกาสไปยังธุรกิจอาหารในรูปแบบใหม่ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคในกลุ่ม Mass Market ด้วยเป้าหมาย เพิ่มความสามารถในการสร้างรายได้และกำไรที่แข็งแกร่ง


ในส่วนของขาดทุนสะสมที่บริษัทมีอยู่ 794 ล้านบาทนั้น มีแผนจะล้างขาดทุนสะสมให้หมดภายในระยะเวลา 2-3 ปีจากนี้ จากการดำเนินธุรกิจให้ทีกำไรเพื่อไปหักลบในช่องทางบัญชีดังกล่าวต่อไป นอกจากนี้ บริษัทคาดหวังว่ารายได้จะเติบโตปีละ 25% ทุกปี เพื่อให้เกิดเสถียรภาพทางการเงินมากยิ่งขึ้น