Phones





EA ร้อง กกพ.ทบทวนเงื่อนไข รับซื้อไฟ - COCOCO ลงทุนเพิ่ม384ล้านบาท

2023-10-03 20:39:49 50



EA ร้อง กกพ.ทบทวนเงื่อนไข รับซื้อไฟวินด์ฟาร์ม-โซลาร์
บมจ.พลังงานบริศัทธิ์ หรือ EA ร้องคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. ทบทวนเงื่อนไข ประกาศเชิญชวนการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in-Tariff ปี 2565-2573 อ้าง!ประกาศฯ น่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับความชอบด้วยกฎหมาย หลังจาก "เทพสถิต วินด์ฟาร์ม" ชวดโครงการขายไฟ 90 MW พร้อมทั้งแนะรัฐเปิดประมูลรับซื้อไฟจากภาคเอกชน เชื่อ! ทำให้ค่าไฟฟ้าถูกลงชัวร์ และคนที่ได้ประโยชน์คือ "ประชาชน"
..........
COCOCO ลงทุนเพิ่ม384ล้านบาท อัพกำลังผลิตเป็น3.1แสนตัน
บอร์ด บมจ.ไทย โคโคนัท หรือ COCOCO ไฟเขียว ลงทุนโครงการขยายกำลังการผลิตน้ำมะพร้าวบรรจุเครื่อง UHT PRISMA พร้อมทั้งอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มูลค่าการลงทุนประมาณ 384.70 ล้านบาท หนุนกำลังผลิตเพิ่มเป็น 3.1 แสนตันต่อปี จากเดิม 2.18 แสนตันต่อปี คาดมีรายได้เชิงพาณิชย์ ภายในไตรมาส 1/67 - รองรับออเดอร์ใหม่ทะลัก ตอกย้ำตัวจริง ผู้นำด้านกะทิและน้ำมะพร้าวรายใหญ่ของไทย
..........
BAY ประกาศปิดดีลถือหุ้น75% PT.Home Credit Indonesia
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หรือ BAY ประกาศความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการและถือหุ้นในสัดส่วน 75% ของ PT. Home Credit Indonesia ซึ่งเป็นผู้เล่นรายสำคัญในธุรกิจสินเชื่อผู้บริโภคในอินโดนีเซีย ขณะที่ PT Adira Dinamika Multi Finance, Tbk (Adira Finance) บริษัทในเครือ Bank Danamon หนึ่งในสมาชิกของ MUFG ได้เข้าถือหุ้นในสัดส่วน 9.83% ของ Home Credit Indonesia ด้วย ความสำเร็จในครั้งนี้ทำให้กรุงศรีเติบโตอย่างแข็งแกร่งในฐานะธนาคารแห่งภูมิภาค (Regional Bank) และมีเครือข่ายธุรกิจครอบคลุม 5 ประเทศในอาเซียน
..........
WINDOW เตรียมพร้อม!เข้าSET IPO244.20ล้านหุ้น
บมจ.วินโดว์ เอเชีย หรือ WINDOW หุ้นไอพีโอน้องใหม่ ผู้ผลิต-จำหน่ายประตูหน้าต่างสำเร็จรูปอลูมิเนียมและยูพีวีซี เตรียมประกาศศักดาในตลาดหุ้นไทย มีแผนเสนอขายหุ้น IPO จำนวนรวมไม่เกิน 244.20 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท แว่วๆ ว่า เตรียมจะนำหุ้น WINDOW เข้าจดทะเบียนใน SET ภายในปี 66 นี้