Phones





TMI ลุยประมูลงานรัฐฯส่งท้ายปี จ่อปิดดีลขายคาร์บอนเครดิต

2023-10-16 16:20:43 110



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - TMI แย้มผลงานครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง รับแรงหนุนจากธุรกิจหลอดไฟส่องสว่างเติบโตโดดเด่น ส่วนธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมเดินหน้ายื่นประมูลงานโครงการภาครัฐ คาดมีโอกาสได้รับงานเพิ่มในหลายโครงการ จ่อสรุปดีลขายคาร์บอนเครดิต 92,000 ตัน/ปี
 
เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 กำไรมีการเติบโต 70-80% เมื่อเทียบกับปี 2565 ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลังมั่นใจว่าจะเห็นการเติบโตต่อเนื่อง โดยธุรกิจหลอดไฟส่องสว่างจะยังมีการเติบโตโดดเด่น เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ส่วนธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนมีอัตราการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ
 
นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเข้ายื่นประมูลงานจากโครงการภาครัฐที่กำลังจะเริ่มทยอยออกมา ซึ่งบริษัทมีโอกาสได้รับงานเพิ่มในหลายโครงการ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจมายาวนาน ช่วยเพิ่มปริมาณงานในมือ (Backlog) ให้แข็งแกร่งตามเป้าที่วางไว้
 
สำหรับความคืบหน้าของการขายคาร์บอนเครดิต 92,000 ตันต่อปี ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าที่เป็นพันธมิตรธุรกิจ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ โดยหากบริษัทสามารถขายคาร์บอนเครดิตที่มีอยู่ได้ทั้งหมด จะสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2566 ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด