Phones





QTC ผนึกพันธมิตร จ่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสายไฟ Solar cable

2023-10-17 11:08:22 80



นิวส์ คอนเน็คท์ - QTC เดินเกมรุกขยายตลาดโซลาร์เซลล์ต่อเนื่อง ผนึกพันธมิตร ลงนามกับ JJ-LAPP (T) ผู้ผลิตและนำเข้าสายไฟสายสัญญาณ และตัวเชื่อมต่อแบบครบวงจรระดับชั้นนำในอาเซียน เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สายไฟ Solar cable สำหรับเชื่อมต่อระหว่างแผงโซลาร์เซลล์ และอุปกรณ์ Inverter ตั้งเป้ายอดขายแตะ 100 ล้านบาทในปี 2567
      
เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2566 นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิต จำหน่าย และให้บริการเทคโนโลยีครบวงจรในธุรกิจพลังงานไฟฟ้า เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ระหว่าง QTC กับ JJ-LAPP (T) โดยการลงนามในครั้งนี้ QTC เป็นตัวแทนจำหน่ายของผลิตภัณฑ์สายไฟ Solar cable รายเดียวในประเทศไทย เพื่อให้บริการในตลาดโซลาร์เซลล์ กลุ่มเป้าหมายสำหรับการจำหน่ายสายไฟ Solar cable ในครั้งนี้ คือกลุ่มผู้ประกอบการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา ทั้งที่พักอาศัย โรงงาน อาคารต่าง ๆ รวมทั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม)

บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยตั้งเป้ายอดการจำหน่ายสายไฟ Solar cable ในเฟสแรก คิดเป็นมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท ภายในไตรมาส 4/2566 และตั้งเป้ายอดการจำหน่าย 100 ล้านบาท ในปี 2567 จากแผนกลยุทธ์การขับเคลื่อนการทำการตลาดแบบเชิงรุกมากยิ่งขึ้น  

“JJ-LAPP เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นจากการร่วมทุนระหว่าง Jebsen & Jessen Group และ LAPP Holding Asia ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ LAPP Group จากประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตสายไฟและเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านสายไฟ ชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สายไฟและสายควบคุม สายสัญญาณ สายอินเตอร์เน็ต สายโซล่าร์ และตัวเชื่อมต่อแบบครบวงจรระดับชั้นนำของอาเซียน” นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ QTC ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือทางธุรกิจกับ JJ-LAPP (T) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำ ในเครือของ LAPP Group จากประเทศเยอรมนี โดยการลงนามร่วมกันในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำให้ QTC ก้าวเป็นผู้ผลิต จำหน่ายผลิตภัณฑ์ และการบริการด้านอุปกรณ์แปรรูปพลังงานไฟฟ้า คุณภาพมาตรฐานระดับโลก (World Class Standard) พร้อมจำหน่ายสินค้าในกลุ่มธุรกิจโซลาร์ที่ครบวงจรแบบ One Stop Service รายแรกๆ ของประเทศ ที่มีทั้งแผงโซลารเซลล์ Inverter และในอนาคตบริษัทฯ เตรียมเป็นผู้จัดจำหน่ายโครงเหล็ก สำหรับการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ QTC ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการมองหาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการสร้างมูลค่า เพิ่มโอกาสสู่การเติบโตและยั่งยืนในอนาคต