Phones





PORTปีหน้าลุยโรดโชว์สถาบันในประเทศ

2019-12-12 15:03:53 307




นิวส์ คอนเน็คท์ - PORT เปิดแผนรายได้ปีหน้าโต 5% พร้อมจับตาสงครามการค้า หากเข้าโหมดสงบอาจอัพเป้าหมายเพิ่ม เตรียมลุยโรดโชว์สถาบันทั่วไทย พร้อมเผยปี 64 เข้าสู่การเก็บเกี่ยวสิ่งที่ลงทุนเต็มอัตรา


เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562 นายบัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีหน้าจะเติบโตได้ 5% จากปีนี้ ตามอุตสาหกรรมการนำเข้าส่งออกที่ขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะธุรกิจรถยนต์ นอกจากนี้ยังต้องติดตามสถานการณ์สงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ หากทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติ ทางบริษัทจะพิจารณาปรับเป้าหมายรายได้เพิ่มขึ้นต่อไป 


ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัทได้ย้ายเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แล้ว ปีหน้าจะเริ่มโรดโชว์สถาบันในประเทศ เพื่อให้ข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม และคาดหวังว่าจะมีสถาบันเข้ามาถือหุ้นในบริษัทเพิ่ม เพื่อความเสถียรภาพของราคาหุ้น โดยขณะนี้ทางครอบครัวถือหุ้นรวมกัน 50-60%


ขณะที่ปี 2564 บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากสิ่งที่ลงทุนไป ซึ่งได้แก่ โครงการขยายธุรกิจท่าเรือพาณิชย์แห่งที่ 3 ผ่านการลงทุนใน บริษัท บางกอก ริเวอร์ เทอร์มินอล จำกัด (BRT) ที่ร่วมกับพันธมิตร โดยใช้เงินลงทุนในโครงการประมาณ 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2564 ซึ่งบริษัทถือหุ้นในโครงการดังกล่าวประมาณ 30% คิดเป็นเงินลงทุนจำนวน 100 ล้านบาท, โครงการขยายศูนย์กระจายสินค้า โลจิสติกส์แบบครบวงจร โดยลงทุนใน บริษัท บางกอก โลจิสติกส์ พาร์ค จำกัด (BLP) ซึ่งร่วมทุนกับบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT จำนวน 50,000 ตร.ม. จะเปิดให้บริการในปลายปี 63 จะช่วยให้ปริมาณการขนถ่ายสินค้าผ่านท่าเรือเติบโตขึ้น ซึ่งจะรับรู้รายได้เต็มปีในปี 64 เช่นเดียวกัน