Phones





อดีตซีอีโอ EXIM BANK ขึ้นนั่งประธานบอร์ดคนใหม่ SCN

2023-10-18 15:25:19 151



นิวส์ คอนเน็คท์ - บอร์ด บมจ.สแกน อินเตอร์ หรือ SCN มีมติแต่งตั้ง “พิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา” นั่งประธานบอร์ด SCN คนใหม่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. 66

รายงานข่าวจากบริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN แจ้งว่า การแต่งตั้งประธานคณะกรรมการในครั้งนี้ เป็นอีกวาระสำคัญของทาง SCN ปี 66 โดยนายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา เป็นผู้บริหารระดับสูงที่มีประสบการณ์ด้านสถาบันการเงินมายาวนาน และดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK (ปี 2559 - 2564) ซึ่งนับเป็นผู้บริหารอาวุโสคนสำคัญ ผู้มีชื่อเสียงในการทำงานด้านการเงิน การธนาคาร รวมถึงการปฏิรูปสถาบันการเงินที่มีวิสัยทัศน์และศักยภาพที่สามารถบริหารองค์กรให้มีฐานะมั่นคง 

อีกทั้งขณะนี้ยังดำรงตำแหน่งในบริษัทจดทะเบียนอีก 4 บริษัท อาทิ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท เจดีฟู้ด จำกัด (มหาชน), บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) และบริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) รวมถึงยังมีดำรงตำแหน่งในบริษัทสำคัญที่อยู่นอกตลาดหลักทรัพย์อีก 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารออมสิน, บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด, สมาคมไทย – ญี่ปุ่น, บริษัท เอส เมดิคอล จำกัด, บริษัท สินแพทย์ บางนา จำกัด, บริษัท โรงพยาบาลเสรีรักษ์ จำกัด 

ซึ่งจากประสบการณ์ในการบริหารของ นายพิศิษฐ์ ล้วนมีนัยสำคัญต่อ SCN ไม่ว่าจะในฐานะผู้บริหารอาวุโสที่มีชื่อเสียงในแวดวงเศรษฐกิจ เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงิน การลงทุน และการธนาคาร ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ประกอบกับยังมีเหล่าพันธมิตรทางธุรกิจที่กว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งยังคุ้นเคยกับธุรกิจพลังงาน เหล่านี้จึงนับเป็นการสร้างโอกาสในขยายธุรกิจในเวทีการค้าการลงทุนระหว่างประเทศพร้อมกับอนาคตที่สดใสให้กับ SCN

นายพิศิษฐ์ เปิดเผยว่า "รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการคนใหม่ของสแกน อินเตอร์ หรือ SCN ซึ่งถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจก๊าซธรรมชาติ พลังงานทดแทน และขนส่งแบบครบวงจร ระดับประเทศ ทั้งนี้เพื่อการดำเนินงานที่ตอบโจทย์วิสัยทัศน์ของ SCN จึงตั้งใจนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่มีมาอย่างยาวนาน มาร่วมขับเคลื่อนธุรกิจเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น และนักลงทุน"