Phones





TRITN ขายหุ้น GLOCON 10.58% ให้ “SIRAJ HOLDING” กลุ่มทุนจาก UAE

2023-10-25 08:21:54 103



นิวส์ คอนเน็คท์ - TRITN ขายหุ้น GLOCON จำนวน 10.58% ให้ SIRAJ HOLDING LCC บริษัทโฮลดิ้งชั้นนำใน UAE พร้อมนำเงินเข้าเสริมสภาพคล่องในธุรกิจหลัก เดินหน้าพัฒนาธุรกิจก่อสร้างแบบเฉพาะทาง มุ่งสร้างผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น TRITN เป็นหลัก

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN เปิดเผยมติที่ประชุมต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติลงนามสัญญาขายหุ้นของ บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON ทั้งหมด จำนวน 325,500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นเงินราคารวมทั้งสิ้น 162,750,000 บาท ให้กับ บริษัท ศิราจ โฮลดิ้ง จำกัด (SIRAJ HOLDING LLC) หรือ “SIRAJ” กลุ่มบริษัทลงทุนขนาดใหญ่จากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ของตระกูล Al Otaiba ที่มีชื่อเสียงด้านการลงทุนในหลากหลายประเภทธุรกิจ โดย TRITN ได้รับชำระเงินมัดจำแล้ว 10% ของราคาซื้อขาย เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร TRITN เผยว่า เนื่องจากเป็นการจำหน่ายเงินลงทุนในบริษัทย่อย ส่งผลให้ TRITN ได้กระแสเงินสดกลับเข้ามาในทันที เสริมสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทพร้อมจะนำเงินสดที่ได้รับไปใช้สนับสนุนการดำเนินธุรกิจของบริษัทย่อย และสร้างรายได้หลักให้กับบริษัทอย่างเหมาะสม โดยบริษัทฯ จะมุ่งเน้นในการดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างแบบเฉพาะทาง (Specialize Engineering) ซึ่งเป็นธุรกิจที่บริษัทมีความชำนาญและมีประสบการณ์อย่างมาก จึงคาดว่าในอนาคต บริษัทจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้จากการลงทุนในครั้งนี้ 

ปัจจุบัน TRITN ประกอบธุรกิจหลัก คือ 1. บริษัท ไทรทัน เอนจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่มีความเฉพาะทาง 2. ธุรกิจพลังงาน ภายใต้ บริษัท ไทรทัน พาวเวอร์ จำกัด และ 3. บริษัท ไทรทัน รีซอสเซส จำกัด ธุรกิจใหม่ที่เจาะตลาดด้านไลฟ์สไตล์ โดยมีโปรดักส์สบู่แบรนด์ “มาดามหลุยส์” ที่กำลังได้รับความนิยมในตลาดความงามอยู่ในขณะนี้