Phones





WINDOW ตั้งเป้าปี 66 รายได้โต 2 หลัก

2023-10-25 12:15:20 59




นิวส์ คอนเน็คท์ - WINDOW เปิดเทรดวันแรกเพิ่มขึ้น 35.24% เตรียมนำเงินระดมทุนขยายโรงงาน - ชำระคืนเงินกู้ - ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 บริษัท วินโดว์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ WINDOW เปิดทำการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ SET ที่ราคา 2.84 บาท เพิ่มขึ้น 0.74 บาท สูงกว่าราคาไอพีโอ 35.24% จากราคาไอพีโอที่ 2.10 บาท 

นายธนินทร์ รัตนศิริวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วินโดว์ เอเชีย เปิดเผยว่า พอใจราคาหุ้นเข้าเทรดวันแรกราคาเหนือจองที่ 2.84 บาท ส่วนเงินที่ได้จากระดมทุนในครั้งนี้จะใช้ลงทุนก่อสร้างอาคารโรงงานใหม่ และจัดซื้อเครื่องจักร และเครื่องมือ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต เพิ่มพื้นที่ในการผลิตงานทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์ประเภทอลูมิเนียมและยูพีวีซี เพิ่มพื้นที่จัดเก็บสินค้าสำเร็จรูป และเพิ่มพื้นที่ในการจัดเตรียมงานจัดส่งสินค้า สำหรับรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต 

2. ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และ 3. ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการ โดยเงินระดมทุนครั้งนี้ จะสนับสนุนให้ WINDOW เติบโตอย่างแข็งแกร่ง มั่นคง และได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจ และพร้อมสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต 

สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้บริษัทคาดว่า จะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก โดยบริษัทจะมุ่งเน้นขยายตลาดและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการตลาดด้วยการพิจารณาใช้เครื่องมือทางการตลาดหลากหลายรูปแบบ 

อีกทั้งเน้นย้ำในเรื่องของการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพนักงานที่ทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำแนะนำสินค้า (Personal Consultant: PC) ซึ่งจะต้องศึกษาและทำความเข้าใจถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ โดยละเอียด เพื่อให้สามารถอธิบายและให้ความรู้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับลักษณะผลิตภัณฑ์ ส่วนประกอบหลัก และคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าได้อย่างถูกต้องครบถ้วน

สำหรับนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นบริษัทจะมีการจ่ายปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิจากงบเฉพาะกิจการภายหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และเงินสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายและข้อบังคับของบริษัทฯ