Phones





‘แสนสิริ’ เดินหน้าทรานฟอร์มครั้งใหญ่ ตั้ง2 ผู้บริหารเสริมทัพองค์กร

2023-11-03 15:46:08 113



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – “แสนสิริ” เดินหน้าวางรากฐานเติบโตยั่งยืน ปรับโครงสร้างองค์กร เดินหน้าสู่ปีที่ 40 รับ New Business Landscape จัดตั้ง 2 สายงานใหม่ มอบหมายผู้บริหารคนสำคัญ “ศรีอำไพ รัตนมยูร” และ“ภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ" ดูแล ปักหมุดปี 66 สร้างประวัติศาสตร์ใหม่กับยอดขายและผลประกอบการที่ดีที่สุด มุ่งเป้าสู่การเติบโตระยะยาว
 
เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งมั่นเดินหน้าปรับโครงสร้างองค์กรของ “แสนสิริ” ครั้งใหญ่ โดยกำหนดยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจ มุ่งทรานฟอร์มองค์กร ดึงคนรุ่นใหม่เสริมทัพบริหาร สร้างการเติบโตสู่ทศวรรษใหม่
 
นอกจากนี้ คณะกรรมการบริหารของบริษัทได้มีมติอนุมัติโครงสร้างองค์กรใหม่ โดยมีผลวันที่ 1 พ.ย. 2566 เป็นต้นไป โดยแบ่งโครงสร้างเป็น 4 สายงานหลัก ได้แก่ สายงานพัฒนาโครงการ ขับเคลื่อนโดยนายอุทัย อุทัยแสงสุข, สายงานด้านกฏหมาย รับผิดชอบโดยนายนพพร บุญถนอม, สายงานด้านการตลาด ดูแลโดยนางสาวศรีอำไพ รัตนมยูร และสายงานด้านกลยุทธ์ รับผิดชอบโดยนายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ
 
“การปรับโครงสร้างใหม่ครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งภารกิจที่สำคัญ เพื่อมุ่งในการขับเคลื่อนองค์กร รับ New Business Landscape ในอนาคต ตลอดจนเป็นการ Empowerment ผู้บริหารในทุกสายงานให้มีความคล่องตัว สอดคล้องตาม DNA ของแสนสิริ คือ Speed to Market มีการตัดสินใจที่เฉียบคม บนข้อมูลและเหตุผลที่ตริตรองมาอย่างดี รับฟังเสียงของ Stakeholder ตามวิสัยทัศน์ที่มุ่งสู่การเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ชั้นนำของประเทศไทย นำเสนอทั้งผลิตภัณฑ์และบริการด้านการอยู่อาศัยที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างครบวงจร และสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนแก่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย” นายอภิชาติ กล่าว
 
ทั้งนี้ จากการประกาศ Business Direction เมื่อต้นปี แสนสิริยังคงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจและเดินหน้าเติบโตต่อไปอย่างแข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับสังคมและการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม โดยตั้งเป้ายอดขาย ไว้ที่ 55,000 ล้านบาท เป้าหมายรายได้รวมที่ 40,000 ล้านบาท เป็นการตั้งเป้าหมายที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ขณะที่ผลประกอบการงวด 10 เดือนแรกของปี บริษัทยังคงสร้างผลงานได้ตามแผนงาน สามารถสร้างยอดขายได้ 40,000 ล้านบาท คิดเป็น 73% ของเป้าหมายทั้งปี พร้อมเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่น และกระตุ้นตลาดในไตรมาสสุดท้าย ด้วยแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 22 โครงการใหม่ มูลค่ารวมถึง 36,000 ล้านบาท