Phones





GUNKUL ติดอันดับหุ้นยั่งยืน ESG ปี 66 ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน

2023-11-06 15:00:53 58



นิวส์ คอนเน็คท์ - GUNKUL ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในรายชื่อหุ้นยั่งยืน (THSI) กลุ่มทรัพยากร (Resources) ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ประจำปี 2566 และปีนี้ GUNKUL ได้รับการคัดเลือกต่อเนื่องเป็นปีที่ 3
 
เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า บริษัทฯ ติดอันดับ 1 ใน 71 บริษัทจดทะเบียนที่ได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งในรายชื่อหุ้นยั่งยืน (THSI) ประจำปี 2566 โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในกลุ่มทรัพยากร (Resources) จากการประเมินความยั่งยืน ที่ครอบคลุมในมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มบริษัทฯ มีการพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืน

โดยให้ความสำคัญต่อการรักษาสมดุลระหว่างการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ความรับผิดชอบต่อสังคม และการบริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG) พร้อมรับมือต่อปัจจัยการเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม มุ่งเน้นการสร้างการมีส่วนร่วมและตอบสนองต่อความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มเพื่อเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน  

“บริษัทฯ ตระหนักดีว่าความสำเร็จทางธุรกิจในระยะยาวจะเกิดขึ้นได้ ต่อเมื่อความมุ่งมั่นในทางธุรกิจตั้งอยู่บนพื้นฐานของความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งการรักษาการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนจะต้องเกิดขึ้นภายใต้เงื่อนไขการกำกับดูแลกิจการที่ดี การมีส่วนร่วมและปฏิสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้เสียและมีความรับผิดชอบต่อสังคม” นางสาวโศภชากล่าว