Phones





SAF ไตรมาส 3 เทิร์นอะราวด์ กลับมาทำกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 154%

2023-11-08 10:03:29 76



นิวส์ คอนเน็คท์ - SAF โชว์ผลงานไตรมาส 3 เทิร์นอะราวด์ กลับมาทำกำไรสุทธิ 0.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 154% เตรียมเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ดันยอดขายโค้งสุดท้าย รับการผลิตในภาคอุตสาหกรรมฟื้นตัว

เมื่อวันที่ 8 พฤษจิกายน 2566 ดร.พิศิษฐ์ อริยเดชวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส.เอ.เอฟ. สเปเชียล สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ SAF ผู้นำธุรกิจเหล็กกล้าเกรดพิเศษคุณภาพระดับโลกและการให้บริการชุบแข็งสุญญากาศ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/66 ทำรายได้รวม 43.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.6% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิ 0.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 154% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ที่ผลการดำเนินงานขาดทุน หลังประสบความสำเร็จจากการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพสูง เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่เพิ่มขึ้นตามสัญญาณการฟื้นตัวของภาคการผลิตของอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ ประกอบกับผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมที่เริ่มทำตลาดเพื่อเจาะกลุ่มภาคอุตสาหกรรมอาหารและบรรจุภัณฑ์ ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ควบคู่กับการบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

สัญญาณการฟื้นตัวของผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/66 สะท้อนถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ SAF จากการเป็นตัวแทนจำหน่ายเหล็กกล้าเกรดพิเศษคุณภาพสูงจากบริษัทระดับโลก อาทิ DÖRRENBERG EDELSTAHL GmbH และ WILHELM OBERSTE-BEULMANN GmbH จึงตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างครบวงจร

ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ จะมุ่งรักษาอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายในงานมหกรรมแสดงสินค้า METALEX 2023 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 22-25 พ.ย. 66 นี้ ณ ไบเทค บางนา พร้อมกันนี้ SAF จะมุ่งขยายฐานลูกค้าผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมไปยังกลุ่มลูกค้าภาคอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และอากาศยานเพิ่มเติม ตลอดจนได้เริ่มให้บริการชุบจากระบบเตาชุบไนโตรดิ้ง (Nitriding) แก่ลูกค้าผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์แล้ว หลังจากได้ติดตั้งและทดสอบระบบเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ โครงการก่อสร้างคลังสินค้าและโรงงานแห่งใหม่เพื่อเพิ่มความจุคลังสินค้าเป็น 4,000 ตันนั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปีนี้ โดยบริษัทฯ ได้วางแผนสต๊อกสินค้าและจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาเพิ่มเติม เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจในปี 67 สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่บริษัทฯ ต่อไป