Phones





EPG ได้รับเลือกติด SET ESG Ratings 2023 ระดับ “AA”

2023-11-08 10:40:18 74



นิวส์ คอนเน็คท์ - EPG ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ SET ESG Ratings 2023 ระดับ “AA”

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ดร.ภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า EPG ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ SET ESG Ratings ประจำปี พ.ศ. 2566 อยู่ในระดับ “AA” (ชื่อเดิม:รายชื่อหุ้นยั่งยืน THSI (Thailand Sustainability Investment) EPG ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืนสามปีต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 – พ.ศ. 2566 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

EPG ให้ความสำคัญในการพัฒนาธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ความรับผิดชอบต่อสังคม และมีการบริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG Model) โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียอย่างรอบด้าน และความสำเร็จจากการผลักดันนโยบายด้านความยั่งยืนไปสู่การปฏิบัติอย่างจริงจังทำให้ EPG ได้รับการยอมรับและสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุนที่ต้องการลงทุนตามแนวทางลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบ (Responsible Investment) ต่อไป

นอกจากนี้ EPG มุ่งเน้นสร้างการเติบโตด้วยสินค้านวัตกรรม ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานสำคัญต่างๆ จึงทำให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุม สามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ ตามเป้าหมายของการเป็นผู้เล่นในระดับโลก พร้อมต่อยอดสร้างสรรค์สินค้า New S-Curve เพื่อสนับสนุนธุรกิจหลัก และเพื่อสร้างกลุ่มธุรกิจใหม่ในอนาคต อีกทั้งค้นหาขุมทรัพย์ในแต่ละกลุ่มธุรกิจด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และวิธีการลดค่าใช้จ่าย รวมทั้งผลักดันให้ บริษัท แอร์โรเฟลกซ์ จำกัด (บริษัทย่อย) เป็นบริษัทต้นแบบแห่งแรกในกลุ่ม EPG ให้ตั้งเป้าหมายระยะยาวปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ "net zero" ภายในปี พ.ศ. 2585