Phones





SEAFCOงานชุก Backlogทะลุ2.5พันลบ.

2019-12-18 08:24:08 953




นิวส์ คอนเน็คท์ – SEAFCO มีเซอร์ไพรซ์ปลายปี หลังรับงานใหม่เข้ามาอีก 8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 700 ล้านบาท พร้อมลุ้นเซ็นงานใหม่เพิ่มอีกก่อนสิ้นปี หนุน backlog ทะลัก 2.5 พันล้านบาท พร้อมวางเป้า backlog ปี 63 เพิ่มขึ้นแตะระดับ 4-5 พันล้านบาท รับแรงหนุนจากการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ


เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/62 คงเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ โดยรายได้รวมอาจจะปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 3/62 เนื่องจากการส่งมอบงานขนาดใหญ่ลดลง แต่กำไรสุทธิยังสามารถเติบโตได้ เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นของงานใหม่ที่เข้ามา ยังถือว่าอยู่ในระดับที่ดี โดยภาพรวมรายได้ทั้งปี 62 ยังถือว่าจะเห็นการทำนิวไฮที่ระดับ 2.8-2.9 พันล้านบาท และกำไรสุทธิจะทำนิวไฮเช่นกัน


ขณะที่ปริมาณงานในมือ (Backlog) ในปัจจุบันเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับกว่า 2.5 พันล้านบาท หลังจากที่บริษัทได้มีการรับงานใหม่เข้ามาเมื่อสัปดาห์ก่อนจำนวน 8 โครงการ มูลค่ารวมกันกว่า 700 ล้านบาท ซึ่งจะมีการรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 4/62 บางส่วน และที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในปี 63 โดยในช่วงที่เหลือของเดือน ธ.ค.ยังรอติดตามว่าจะมีเซ็นสัญญางานใหม่เข้ามาเพิ่มเติมหรือไม่ เนื่องจากต้องรอการประกาศจากเจ้าของโครงการอีกครั้ง


“เราเพิ่งได้รับงานใหม่เข้ามาอีก 8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 700 ล้านบาท ซึ่งตอนแรกเราคิดว่าจะไม่มีงานเข้ามาเพิ่มเติมแล้ว เพราะต้องรอประกาศผลจากเจ้าของโครงการอยู่ ซึ่งช่วงที่เหลือของปีนี้ต้องมารอดูว่าจะมีงานใหม่เข้ามาอีกหรือไม่ แต่ตอนนี้เรามี backlog เพิ่มขึ้นมาเป็นกว่า 2.5 พันล้านบาท จากเดือนก.ย. มี backlog ราว 1.8 พันล้านบาท ซึ่งคงรับรู้รายได้เข้ามาปีนี้บางส่วน และจะทำให้รายได้ปีนี้น่าจะจบที่ 2.9 พันล้านบาท ถือเป็นนิวไฮของบริษัท” นายณรงค์ กล่าว


สำหรับทิศทางธุรกิจปี 63 มั่นใจว่าจะยังเห็นการเติบโตที่ค่อนข้างดี โดยยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 3 พันล้านบาท และมีโอกาสที่รายได้รวมจะทำได้สูงกว่าเป้าหมาย เนื่องจากยังมีงานที่อยู่ระว่างรอประกาศผลการประมูลงานคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.7 หมื่นล้านบาท และในปีหน้ายังมีโครงการลงทุนขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1.99 ล้านล้านบาท ซึ่งในส่วนของงานเสาเข็มและงานฐานรากจะมีมูลค่างานประมาณ 3-5% ของมูลค่าโครงการลงทุน โดยบริษัทตั้งเป้าหมาย backlog ในปี 63 ไว้ที่ระดับ 4-5 พันล้านบาท


ล่าสุด SEAFCO ได้ประกาศการเข้ารับงานโครงการใหม่อีก 1 โครงการ ซึ่งเป็นงานเสาเข็มด้านทิศเหนือ และทิศใต้ โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โซนซี ถนนแจ้งวัฒนะ มูลค่าโครงการประมาณ 548.60 ล้านบาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยก่อนหน้านี้ SEAFCO ได้แจ้งการรับงานใหม่เดือนธ.ค.เข้ามาแล้ว จำนวน 7 โครงการ มูลค่ารวมกันประมาณ 222.20 ล้านบาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม