Phones





TOA ฟาดกำไร Q3/66 ทะลุ 651 ล้านบาท โต 86%

2023-11-15 09:00:55 33



นิวส์ คอนเน็คท์ - TOA ย้ำแชมป์ผู้นำนวัตกรรมสีและวัสดุก่อสร้างครบวงจร ผลประกอบการ Q3/66 กวาดรายได้รวม 5,454 ล้านบาท เติบโต 7% และกำไรสุทธิสูงถึง 651 ล้านบาท เติบโต 86% ส่งผลให้ 9 เดือน มีรายได้รวม 16,666 ล้านบาท เติบโต 9% เผยแนวโน้ม Q4 ยังคงสดใส เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นการก่อสร้างและแรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ ในไตรมาส 3/66 มีรายได้รวม 5,454 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 7% ด้วยกลยุทธ์การทำธุรกิจอย่างครบวงจร ที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมสี เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง ยิปซั่มบอร์ด และมีเครือข่ายจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมและเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศ รวมทั้งแรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในประเทศ 

ส่งผลให้ 9 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้รวมกว่า 16,666 ล้านบาท เติบโต 9% มีกำไรสุทธิในไตรมาส 3/66 มากถึง 651 ล้านบาท เติบโตสูงขึ้นกว่า 86% จากงวดเดียวกันของปีก่อน รวมถึงกำไรสุทธิใน 9 เดือนแรก กว่า 2,025 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 80% ทั้งนี้ จากอัตรากำไรขั้นต้นในภาพรวมที่มีการฟื้นตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากการบริหารจัดการด้านวัตถุดิบและต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ประกอบกับวัตถุดิบบางส่วนปรับราคาลง

สำหรับภาพรวมตลาดในไตรมาสที่ 4 มองว่ายังมีแนวโน้มเป็นบวก สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะดีมานด์มีความต้องการใช้สีและวัสดุก่อสร้างไปจนถึงต้นปี 67 เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของอุตสาหกรรมก่อสร้างและการท่องเที่ยว รวมถึงมาตรการภาครัฐ เพื่อสร้างรายได้ให้มีเม็ดเงินหมุนเวียน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้คล่องตัวขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจด้วยหลัก ESG ครบทุกมิติ จนทำให้ได้รับการประเมินเป็นหุ้นยั่งยืน (SET ESG Ratings) ระดับ A ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ประจำปี 66 ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุน นักวิเคราะห์การลงทุน และผู้จัดการกองทุน ด้วยความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน ทั้งการมีธรรมาภิบาลที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ มีความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคม ควบคู่กับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ด้วยภารกิจการเป็นองค์กรอุตสาหกรรมสีเขียว เพื่อมุ่งสู่ Net Zero ภายในปี 2050 บริษัทฯ จึงได้เปิดตัวมาตรฐานใหม่ “TOA GREEN CERTIFIED” สัญลักษณ์สินค้าคุณภาพ การันตีด้วยเกณฑ์มาตรฐานความปลอดภัยที่ดีต่อผู้บริโภคและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

“TOA เดินหน้าเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เพื่อก้าวสู่ปีที่ 60 กับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ยกระดับคุณภาพชีวิต ด้วยมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมสีที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งสู่ NET ZERO” นายจตุภัทร์ กล่าว