Phones





SCB 10X ผนึกกำลัง T-POP ดึงเกิร์ลกรุ๊ป 4EVE จัดมินิคอนเสิร์ตเสมือนจริง

2023-11-22 17:49:05 65



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - SCB 10X ผนึกกำลัง “ทีป๊อป อินคอร์ปอเรชั่น” นำนวัตกรรมผลักดันอุตสาหกรรม Digital Content ของไทยสู่ตลาดโลก ดึงศิลปิน 4EVE ประเดิมจัดมินิคอนเสิร์ตเสมือนจริงครั้งแรกที่ SCB 10X HEADQUARTERS บน The Sandbox แพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงที่พัฒนาบนเทคโนโลยีบล็อกเชน
 
เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 นางมุขยา (ใต้) พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และ Chief Venture and Investment Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) บริษัทภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีศักยภาพอย่างมากด้วยภาคส่วนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 10% ของ GDP ของประเทศ อีกทั้งอุตสาหกรรม Digital Content ยังเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมาย (New S-Curve) ซึ่งเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต (New Growth Engine) นอกจากนี้ การเผยแพร่ผลงาน Digital Content ของศิลปินไทยผ่าน Metaverse จะมีส่วนช่วยสนับสนุนการเติบโตของผลงานศิลปินไทย ทั้งยังช่วยสร้าง Soft Power ให้คนทั่วโลกรู้จักผลงานของศิลปินไทยอีกด้วย
 
ทั้งนี้ “ทีป๊อป อินคอร์ปอเรชั่น” (TPOP Incorporation) หนึ่งในบริษัทพันธมิตรทางธุรกิจของ SCB 10X จึงได้จัดมินิคอนเสิร์ตเสมือนจริงครั้งแรกที่ SCB 10X HEADQUARTERS บน The Sandbox ที่ไม่เพียงแต่เป็นการจุดประกายเส้นทางใหม่สำหรับนวัตกรรมทางธุรกิจ แต่ยังมีส่วนช่วยผลักดันให้ความคิดสร้างสรรค์และอุตสาหกรรมบันเทิงไทยก้าวสู่ตลาดโลก ซึ่งในอนาคต SCB10X ก็จะใช้พื้นที่นี้ต่อยอดเพื่อให้ความรู้ทางการเงิน (financial literacy) เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนที่หลากหลายและไม่จำกัดพรมแดน อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้คนทั่วไปสามารถเข้ามาเรียนรู้ และสร้างประสบการณ์บนโลกเสมือนจริงไปด้วยกัน
 
ด้านนายชลากรณ์ ปัญญาโฉม CEO และผู้อำนวยการ บริษัท ทีป๊อบ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (Workpoint Group) กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นว่า Metaverse จะช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดให้กับอุตสาหกรรมบันเทิง โดยความร่วมมือกับ SCB 10X จัดมินิคอนเสิร์ตเสมือนจริงครั้งแรกของ 4EVE (โฟร์อีฟ) ใน SCB 10X HEADQUARTERS  บน The Sandbox เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะช่วยให้เราสามารถทดลองสิ่งใหม่ๆ ในขอบเขตที่ไม่เคยทำมาก่อน ด้วยภูมิทัศน์เสมือนจริงที่ช่วยยกระดับประสบการณ์ของแฟนเพลง พร้อมช่วยให้ศิลปินก้าวข้ามขีดจำกัดของความสร้างสรรค์ผลงาน ผ่านการเชื่อมโลกระหว่างศิลปินและแฟนคลับทั่วโลกมาไว้ในที่เดียว เพื่อสัมผัสประสบการณ์การมีส่วนร่วมรูปแบบใหม่แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน
 
โดยตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา SCB 10X เดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งการจัดตั้ง SCB 10X HEADQUARTERS บน The Sandbox ด้วยเล็งเห็นว่าเทคโนโลยี Metaverse เป็นนวัตกรรมแห่งโลกอนาคตที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อภาคส่วนต่างๆ รวมทั้งธุรกิจทางการเงิน และวันนี้เราพร้อมเปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าเยี่ยมชม SCB 10X HEADQUARTERS อย่างเป็นทางการแล้ว การจัดมินิคอนเสิร์ตเสมือนจริงครั้งแรกในครั้งนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ SCB 10X HEADQUARTERS บน The Sandbox
 
สำหรับผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมยังสามารถสัมผัสประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นพร้อมทั้งมีส่วนร่วมกับโซนต่างๆ ทั้ง 4 โซน ได้แก่ 1. The Teahouse พื้นที่จัดกิจกรรมร่วมกัน เช่น นิทรรศการ งานอีเวนต์ และคอนเสิร์ต 2. Chinatown พื้นที่สำหรับจัดแสดงนวัตกรรมทางการเงินต่างๆ หรือนำเสนอผลงานของบริษัทในพอร์ตฟอลิโอของ SCB 10X เพื่อแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนและส่งเสริมการลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีการเงิน (Fintech) เชิงกลยุทธ์กับพาร์ทเนอร์ทั่วโลก 3. Exponential Arena พื้นที่สำหรับทำงานร่วมกัน หรือสร้างความร่วมมือทางธุรกิจ เพื่อต่อยอดโครงการต่างๆ ร่วมกับพันธมิตรหรือศิลปินที่เปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกสามารถเข้าร่วมจัดแสดงได้ และ 4. Arcade พื้นที่สำหรับพิชิตภารกิจผ่าน Simulation Program ที่จำลองขึ้น
 
ทั้งนี้ SCB 10X มุ่งหวังให้สำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนเป็นพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์ที่เหนือจินตนาการ (Collaborative Space for Boundless Possibilities) ด้วยแนวคิดการออกแบบที่สะท้อนภาพความเป็นไทยสู่เวทีสากลและโลกดิจิทัลที่ไร้พรมแดน รวมถึงสามารถต่อยอดเป็นพื้นที่ให้ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีการเงิน ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่หลากหลาย
 
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมสนุกในมินิคอนเสิร์ตเสมือนจริงครั้งแรกของเกิร์ลกรุ๊ป 4EVE (โฟร์อีฟ) หรือเยี่ยมชม SCB 10X HEADQUARTERS บน The Sandbox ด้วย Avatar ของตนเอง สามารถเข้าร่วมงานได้ที่ https://www.sandbox.game/en/sign/ ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 26 พ.ย. 2566