Phones





EXIM BANK รับอันดับเครดิตสากลที่ Baa1 จากมูดี้ส์

2023-11-23 19:37:25 45



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - EXIM BANK ได้รับการคงอันดับเครดิตสากลที่ Baa1 (Stable Outlook) จาก Moody’s เทียบเท่าอันดับเครดิตของประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15
 
เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า บริษัท มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส (Moody’s Investors Service) หรือ Moody’s ซึ่งเป็นบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำของโลก ประกาศคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินตราต่างประเทศระยะยาว และอันดับเครดิตตราสารหนี้ไม่ด้อยสิทธิสกุลเงินต่างประเทศของ EXIM BANK ที่ ‘Baa1’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ (Stable Outlook) เทียบเท่าอันดับเครดิตของประเทศไทย (Sovereign Credit Rating) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 ตอกย้ำความเชื่อมั่นที่มีต่อสถานะทางการเงินของ EXIM BANK ที่มีความแข็งแกร่งของเงินกองทุนและการกันสำรองที่อยู่ในระดับสูง พร้อมรองรับความผันผวนของภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ตอกย้ำถึงบทบาทและภารกิจของ EXIM BANK ในการเป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่มีเป้าหมายสู่การเป็น Green Development Bank ขับเคลื่อนการค้าและการลงทุน ตลอดจนการพัฒนาอย่างยั่งยืนและสมดุล
 
“EXIM BANK ทำหน้าที่ ‘มากกว่าธนาคาร’ เติมเต็มความรู้ โอกาส และเงินทุน ตลอดจนการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธุรกิจไทย โดยส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการไทยทุกระดับให้เติบโตและแข่งขันได้ เชื่อมโยงกับ Supply Chain การส่งออกที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศของไทย เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างโลกสะอาด ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และต่อยอดการพัฒนาอย่างยั่งยืนในมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม” ดร.รักษ์ กล่าว