Phones





EA เซ็นสัญญาเงินกู้3.9พันล. ลุยลงทุนเช่าซื้อ EV Bus - SABUY จ่อขายหุ้นซื้อคืน87ล.หุ้น

2023-12-05 21:03:13 369



EA เซ็นสัญญาเงินกู้3.9พันล. ลุยลงทุนเช่าซื้อ EV Bus
บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ลงนามสินเชื่อเงินกู้ มูลค่า 3.9 พันล้านบาท กับ 3 สถาบันการเงิน เพื่อลงทุนเช่าซื้อรถโดยสารไฟฟ้าสาธารณะ (EV Bus) จำนวนไม่เกิน 1,200 คัน ซึ่งรถโดยสารไฟฟ้าสาธารณะดังกล่าวจะเข้ามาแทนที่รถโดยสารเครื่องยนต์สันดาป และช่วยเสริมบริการขนส่งสาธารณะของบริษัท ไทยสมายล์บัส จำกัด และบริษัทในเครือ ครอบคลุม 123 เส้นทาง ภายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล
..........
AOT ลุ้นปีนี้กำไร2.1หมื่นล. โบรกฯเคาะเป้า76บ.
บล.ฟินันเซีย ไซรัส ส่อง บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT ระบุ ราคาหุ้นที่ปรับตัวลงกว่า 15% ในช่วงเกือน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มองว่าสะท้อนความกังวลของนักท่องเที่ยวจีนที่เข้าไทยน้อยกว่าคาด รวมถึงการขยายเวลาช่วยเหลือผู้ประกอบการไปค่อนข้างมากแล้ว ทั้งนี้ คาดกำไรปี 66 ที่ 2.1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 128% และปี 67 เพิ่มเป็น 2.9 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 38% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนหน้า แนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 76 บาท
..........
SABUY จ่อขายหุ้นซื้อคืน87ล.หุ้น ต้นทุนเฉลี่ย11.9523บ.
บมจ.สบาย เทคโนโลยี หรือ SABUY เคาะขายหุ้นที่ซื้อคืนจํานวน 87 ล้านหุ้น กําหนดระยะเวลาจําหน่ายวันที่ 8 – 18 ธ.ค. 66 โดยจะเสนอขายด้วยวิธีจับคู่อัตโนมัติผ่านระบบซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ และราคาที่จะจําหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนต้องไม่น้อยกว่าร้อยละ 85 ของราคาปิดของหุ้นเฉลี่ย 5 วันทําการซื้อขายก่อนหน้าวันที่ทํารายการจําหน่ายหุ้นที่ซื้อคืน และราคาที่จะจําหน่ายหุ้นที่ซื้อคืนจะต้องไม่ตํ่ากว่าราคาทุนที่ซื้อเข้ามา (บริษัทมีต้นทุนเฉลี่ยหุ้นซื้อคืน 11.9523 บาทต่อหุ้น)
..........
BBL เปิด QR Payment ไทย-ฮ่องกง เล็งขยายชำระเงินข้ามพรมแดน
ธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL เดินหน้าให้บริการ Cross-Border QR Payment ชำระเงินข้ามพรมแดน ระหว่างไทยและฮ่องกง หวังช่วยเพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้าของธนาคารที่เดินทางไปฮ่องกง ให้สามารถชำระเงินค่าสินค้าและบริการได้ง่ายๆ โดยสามารถสแกนจ่าย ณ ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ FSP ในฮ่องกงได้ทันทีผ่าน ‘โมบายแบงก์กิ้งธนาคารกรุงเทพ’พร้อมเดินหน้าต่อยอดขยายบริการ Cross-Border QR Payment ให้ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาคในอนาคต